Xã hội
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hyundai có thể phải chịu thiệt hại 8,4 nghìn tỷ won do thuế quan của Hoa Kỳ Vietnet24h - Theo báo cáo do NICE Investors Service công bố hôm thứ Tư tuần này, Tập đoàn Hyundai Motor có thể phải đối mặt với gánh nặng thuế quan hàng năm khoảng 8,4 nghìn tỷ won (5,9 tỷ USD) nếu Mỹ duy trì mức thuế nhập khẩu 25% hiện tại đối với ô tô Hàn Quốc.
Cổ phiếu Oracle Giảm 7% Khi Các Nhà Đầu Tư Hoài Nghi Về Mục Tiêu AI Tham Vọng Vietnet24h - Oracle dự báo doanh thu từ trí tuệ nhân tạo (AI) đạt 20 tỷ USD vào năm tài chính 2030, tăng mạnh từ 3 tỷ USD trong năm tài chính 2026.
CEO Oracle Magouyrk: 'Tất nhiên' OpenAI có thể trả 60 tỷ đô la mỗi năm cho cơ sở hạ tầng đám mây Vietnet24h - Một trong hai CEO mới được bổ nhiệm của Oracle, Clay Magouyrk, chia sẻ với David Faber của CNBC rằng ông tin tưởng OpenAI sẽ có khả năng chi trả cho cơ sở hạ tầng đám mây mà công ty này sử dụng.
Cổ phiếu Xiaomi lao dốc sau vụ tai nạn chết người liên quan đến SU7, làm dấy lên lo ngại về an toàn Vietnet24h - Xiaomi, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, đã chứng kiến cổ phiếu của mình giảm mạnh, mất tới 8,7% trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông vào thứ Hai, đánh dấu mức giảm sâu nhất kể từ tháng Tư.
Rocket Lab đạt mức tăng 14% trong tuần này sau hàng loạt giao dịch ra mắt mới Vietnet24h - Cổ phiếu Rocket Lab đã tăng 14% trong tuần qua sau khi công bố các thỏa thuận ra mắt mới.
Cổ phiếu AMD tiếp tục tăng giá sau thương vụ mua lại OpenAI Vietnet24h - Cổ phiếu AMD tăng 11% vào thứ Tư, nâng mức tăng trong tuần này lên 43%.
Dell Tăng Dự Báo Tăng Trưởng Doanh Thu Dài Hạn, Cổ Phiếu Vọt Lên Vietnet24h - Cổ phiếu Dell Technologies tăng 3,5% sau khi công ty nâng dự báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận dài hạn.
Cú sốc AI: Nhà cung cấp Apple Luxshare “bùng nổ” 10% cổ phiếu nhờ thỏa thuận “khủng” với OpenAI! Vietnet24h - Cổ phiếu Luxshare Precision tăng vọt 10% chỉ trong một phiên giao dịch thứ Hai (22/9), đẩy mức tăng năm nay lên con số “khủng” 55% – tất cả nhờ tin đồn “nóng hổi” về hợp đồng sản xuất thiết bị AI dành cho người dùng với OpenAI.
Cổ phiếu Tesla xóa sạch khoản lỗ trong năm, tăng vọt 85% so với mức thấp nhất hồi tháng 4 Vietnet24h - Kể từ khi chạm đáy vào tháng 4, sau kế hoạch áp dụng mức thuế quan mới của Tổng thống Trump, cổ phiếu này đã tăng 85%.
Giám đốc Google Cloud chia sẻ chi tiết cách gã khổng lồ tìm kiếm kiếm được hàng tỷ đô la từ các sản phẩm AI của mình Vietnet24h - Hôm thứ Ba, giám đốc mảng điện toán đám mây của Google, Thomas Kurian đã giải thích cách gã khổng lồ công nghệ này đang kiếm tiền từ nhiều dịch vụ trí tuệ nhân tạo khác nhau để tạo ra doanh thu.
Nexperia China yêu cầu nhân viên phớt lờ chỉ đạo từ trụ sở Hà Lan giữa lằn ranh căng thẳng địa chính trị Vietnet24h - Trong một động thái gây sốc, Nexperia China, chi nhánh tại Trung Quốc của hãng sản xuất chip Hà Lan Nexperia, đã yêu cầu nhân viên chỉ tuân theo chỉ đạo từ ban quản lý địa phương và phớt lờ các hướng dẫn từ trụ sở chính tại Nijmegen, Hà Lan.
OpenAI không muốn làm ‘cảnh sát đạo đức’ sau tranh cãi về nội dung nhạy cảm trên ChatGPT Vietnet24h - Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman, tuyên bố công ty không phải là “cảnh sát đạo đức của thế giới” sau phản ứng dữ dội về việc cho phép nội dung như văn hóa phẩm khiêu dâm trên ChatGPT.
Qualcomm Thừa Nhận Vi Phạm Quy Định Chống Độc Quyền của Trung Quốc Trong Thương Vụ Mua Autotalks Vietnet24h - Nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu của Mỹ, Qualcomm, vừa thừa nhận không thông báo cho cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc khi hoàn tất thương vụ mua lại công ty thiết kế chip Israel Autotalks vào tháng 6/2025.
Jensen Huang cho biết những thay đổi về visa H-1B của Trump sẽ ngăn cản gia đình ông nhập cư Vietnet24h - Giám đốc điều hành Nvidia, Jensen Huang, cho biết gia đình ông sẽ không thể nhập cư vào Hoa Kỳ theo chính sách hiện tại của Trump.
LG Innotek hoàn thành nhà máy sản xuất module camera mới tại Việt Nam Vietnet24h - V3 tại Hải Phòng đã đi vào hoạt động,
Apple Gỡ Ứng Dụng Theo Dõi ICE Sau Áp Lực Từ Chính Quyền Trump Vietnet24h - Apple đã tuyên bố gỡ bỏ ứng dụng ICEBlock và các ứng dụng tương tự theo dõi hoạt động của Cục Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) khỏi App Store, sau khi nhận được yêu cầu từ chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Amazon Đối Mặt Điều Tra Sau Vụ Hai Drone Giao Hàng Đâm Vào Cần Cẩu Tại Arizona Vietnet24h - Tham vọng giao hàng bằng drone của Amazon vừa gặp cú sốc lớn khi hai drone MK30 của chương trình Prime Air đâm thẳng vào một cần cẩu xây dựng tại Tolleson, Arizona, khiến dịch vụ drone tại khu vực này bị tạm dừng và các cơ quan liên bang vào cuộc điều tra.
Google cắt giảm hơn 100 vai trò liên quan đến thiết kế trong đơn vị đám mây Vietnet24h - Google đã sa thải hơn 100 nhân viên khỏi các vai trò thiết kế trong đơn vị đám mây của công ty.
Theo Bộ trưởng Thương mại Mỹ Lutnick: Đài Loan Nên Chỉ Sản Xuất 50% Chip Cho Thị Trường Mỹ Vietnet24h - Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick kêu gọi Đài Loan chuyển hướng đầu tư và sản xuất chip sang Mỹ để đạt mức 50% sản xuất nội địa, nhằm giảm phụ thuộc vào hòn đảo này và tăng cường an ninh quốc gia.
YouTube "chảy máu" 24,5 TRIỆU USD bồi thường Trump vì dám "cấm cửa" kênh sau bạo loạn Capitol! Vietnet24h - Kênh YouTube đồng ý “phá két” chi tới 24,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện “nóng bỏng” liên quan đến việc đình chỉ kênh của ông sau vụ bạo loạn đẫm máu tại Điện Capitol ngày 6/1/2021.
Khám phá những kiệt tác nổi tiếng của Henri Matisse, Salvador Dalí và Mark Rothko trên Samsung Art Store Vietnet24h - Samsung Electronics công bố bổ sung 15 tác phẩm nghệ thuật mới từ Tate vào Samsung Art Store.
ChatGPT, Claude, Gemini... lần đầu tiên tham dự thi đấu cờ vua Vietnet24h - Không còn là những chuyên gia viết luận hay trả lời phỏng vấn, các chatbot nổi tiếng lần đầu thi đấu cờ vua như những kỳ thủ thực thụ. Nhưng khi “bộ não ngôn ngữ” bước vào bàn cờ chiến thuật, chuyện đi sai luật hay “mắc bẫy ngớ ngẩn” là điều khó tránh khỏi.
Sự trỗi dậy của những “kỹ sư sân cỏ”: Khi chuyển nhượng bóng đá không còn là canh bạc cảm tính Vietnet24h - Trong suốt nhiều thập kỷ, các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ thường được định đoạt bởi trực giác, mạng lưới cá nhân của giới tuyển trạch, hay đơn giản chỉ là tên tuổi và phong độ hiện tại của một cầu thủ. Nhưng bóng đá đang chuyển mình mạnh mẽ. Và ở thời điểm mà dữ liệu thống kê, trí tuệ nhân tạo và học máy ngày càng định hình cách chơi và cách mua bán, một “kỹ sư Microsoft” như Sudarshan Gopaladesikan trở thành biểu tượng cho một hình mẫu hoàn toàn mới: chuyên gia phân tích dữ liệu như mắt thần trong bóng tối, người biến canh bạc cảm tính thành chiến lược khoa học.
Bill Gates cho biết việc Trump cắt giảm ngân sách của USAID là vô cùng tàn khốc: 'Vẫn chưa quá muộn để đảo ngược chúng' Vietnet24h - Bill Gates cho biết tác động của việc Tổng thống Donald Trump cắt giảm USAID là "thảm khốc" nhưng có thể ngăn chặn được.
iPhone đang làm tổn thương giới trẻ? Người thiết kế ra nó lên tiếng Vietnet24h - Jony Ive, cha đẻ của iPhone, thừa nhận công nghệ smartphone đã dẫn đến những hậu quả đáng lo cho sức khỏe tâm thần. Cùng bà Powell Jobs, ông đang âm thầm phát triển một thiết bị mới để “sửa sai” cho chính di sản của mình.
Meta tìm đến trọng tài để ngăn chặn người tố giác quảng bá cuốn sách tiết lộ tất cả Vietnet24h - Meta đang tìm cách ngăn chặn việc quảng bá cuốn hồi ký mới của một cựu nhân viên có nội dung mô tả công ty theo hướng không hay, bao gồm cả cáo buộc quấy rối tình dục của giám đốc chính sách công ty.
KT kết hợp AI với thể thao, K-pop tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) 2025 Vietnet24h - K-Stadium được thiết kế để tăng cường sự tương tác của người hâm mộ bằng AI. Một trong những tính năng chính của nó là hệ thống dịch phụ đề thời gian thực do AI hỗ trợ.
Amazon sẽ giành quyền kiểm soát sáng tạo cho loạt phim James Bond từ gia đình Broccoli Vietnet24h - Amazon sắp giành được quyền sáng tạo đối với loạt phim James Bond béo bở.
Squid Game mùa 2: Cơn sốt hay bẫy lừa đảo tiền số? Vietnet24h - Với sự phổ biến của Squid Game mùa hai, các token liên quan đến bộ phim này đã thu hút hàng triệu USD. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư đã mất trắng khi các token này bị sụt giảm giá trị chỉ trong thời gian ngắn, báo hiệu một làn sóng lừa đảo "rút thảm" trên thị trường tiền số.
Lễ chùa thời công nghệ: Nhật Bản số hóa nghi lễ đầu năm Vietnet24h - Chùa Zojoji, biểu tượng Phật giáo tại Tokyo, đang tiên phong tích hợp công nghệ thanh toán QR cho nghi lễ Saisen, vừa tiện lợi vừa giữ nguyên tinh thần truyền thống.