Những nỗ lực của Meta nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh cốt lõi từ quảng cáo trực tuyến bao gồm việc giới thiệu cho các công ty các công cụ trò chuyện được hỗ trợ bởi AI mà họ có thể sử dụng trên trang web của riêng mình.
Hôm thứ Năm, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã ra mắt một trợ lý kỹ thuật số có tên Business AI, mô tả phần mềm này là một cách để các công ty cung cấp cho khách hàng những đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa hơn và cách mua hàng nhanh hơn thông qua tương tác trò chuyện. Meta cho biết các nhà bán lẻ trực tuyến có thể sử dụng trợ lý kỹ thuật số Business AI trên các ứng dụng như Facebook và Instagram cũng như trên các trang web của riêng họ được hỗ trợ bởi Shopify.
Trợ lý trí tuệ nhân tạo mới tập trung vào doanh nghiệp đại diện cho một cách khác mà Meta đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp lớn kết hợp AI tạo sinh, công nghệ mà CEO Mark Zuckerberg đã đầu tư hàng tỷ đô la vào. Sự kiện này cũng diễn ra trong bối cảnh làn sóng các công ty công nghệ cung cấp các trợ lý kỹ thuật số tiên tiến được gọi là tác nhân AI, có thể đơn giản hóa các tác vụ nhàm chán, lặp đi lặp lại.
Ví dụ, Amazon đã ra mắt một tác nhân AI vào tháng 9 mà các nhà bán hàng bên thứ ba có thể sử dụng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ.
"Chúng tôi đang vượt ra ngoài quảng cáo và vượt ra ngoài Meta để giúp các doanh nghiệp tạo ra tác động lên trải nghiệm khách hàng và hoạt động của họ", Clara Shih, giám đốc AI kinh doanh của Meta, phát biểu trong một cuộc họp báo.
Shih cho biết trợ lý kỹ thuật số Business AI sẽ được tích hợp miễn phí vào quảng cáo Meta của các công ty, giúp khách hàng có thể đặt câu hỏi liên quan đến sản phẩm và dễ dàng mua hàng hơn bằng cách tương tác với quảng cáo trên Facebook và Instagram. Nếu các công ty đó muốn sử dụng trợ lý Meta Business AI trên trang web của riêng mình, họ sẽ phải trả một mức giá chưa được xác định, mà theo Shih, sẽ rẻ hơn so với các "lựa chọn thay thế trên thị trường" khác.
"Chúng tôi đang bước vào một danh mục sản phẩm AI mới giúp quảng cáo của chúng tôi tốt hơn", Shih nói.
Trợ lý kỹ thuật số Business AI cũng sẽ có mặt trên WhatsApp và Messenger vào cuối tháng này tại Mexico và Philippines, và sẽ sớm có mặt tại nhiều thị trường khác, Shih cho biết.
Nếu các công ty sử dụng trợ lý kỹ thuật số Business AI trên các ứng dụng Meta và các trang web bán lẻ của họ, Shih giải thích rằng phần mềm này có thể sẽ cung cấp phản hồi tốt hơn cho người dùng, tương ứng với các yêu cầu liên quan đến sản phẩm của họ.
Shih cho biết Meta đang hợp tác với các công ty như Salesforce, công ty cũ của cô, cũng như Microsoft, ServiceNow, Zendesk và các công ty khác để cung cấp dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng và chatbot như một phần trong nỗ lực thúc đẩy AI kinh doanh.
“Một ví dụ tương tự là nếu bạn, với tư cách là khách hàng, hỏi nhân viên bán hàng về thông tin bảo hành hoặc trả hàng”, Shih nói về cách phần mềm AI Kinh doanh của Meta hoạt động cùng với các ứng dụng trò chuyện của bên thứ ba tập trung vào hỗ trợ khách hàng. “Thông thường, họ sẽ hướng dẫn bạn đến quầy dịch vụ khách hàng để xử lý những yêu cầu phức tạp hơn.”
Trước đây, Meta đã chi 1 tỷ đô la vào năm 2020 để mua lại công ty khởi nghiệp CRM doanh nghiệp Kustomer, nhưng sau đó đã tách công ty này thành một công ty độc lập vào năm 2023 trong “năm hiệu quả” của gã khổng lồ truyền thông xã hội.
Công ty cũng đã ra mắt một công cụ khác có tên là trợ lý kinh doanh Meta AI, dành cho các nhà quảng cáo truy cập để giải quyết các vấn đề về tài khoản và tìm hiểu hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.