Hôm nay, thứ Ba (13/5), Samsung Electronics đã ra mắt Galaxy S25 Edge - điện thoại thông minh Galaxy S mỏng nhất của hãng - mở rộng thêm dòng sản phẩm Galaxy S25 mới nhất với một thiết bị kết hợp thiết kế siêu mỏng với khả năng trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ.
Với chủ đề "Galaxy S25 Edge: Vượt xa sự mỏng", gã khổng lồ công nghệ đã giới thiệu thiết bị mới thông qua sự kiện trực tuyến lúc 9 giờ sáng qua trang web chính thức và các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Chiếc điện thoại thông minh có cạnh dày chỉ 5,8 mm, mỏng hơn Galaxy S25 (7,2 mm), Galaxy S25 Plus (7,6 mm) và S25 Ultra (8,2 mm). Nó nặng 163 gram, nặng hơn một chút so với 162g của S25.
"Galaxy S25 Edge vượt qua ranh giới của công nghệ siêu mỏng và cách mạng hóa trải nghiệm người dùng", Roh Tae-moon, quyền giám đốc bộ phận eXperience của Samsung Electronics cho biết. "Nó thể hiện sự hài hòa hoàn hảo giữa thiết kế xuất sắc và kỹ thuật bậc thầy, thiết lập một danh mục mới trong ngành".
Mặc dù mỏng và nhẹ, nhưng mẫu Edge vẫn duy trì độ bền và chức năng vượt trội, theo công ty. Mặt trước của điện thoại được bảo vệ bằng Corning Gorilla Glass Ceramic 2, một vật liệu thế hệ tiếp theo có khả năng chống nứt và trầy xước mạnh hơn. Khung titan cùng khả năng chống nước và bụi đảm bảo khả năng phục hồi trong nhiều môi trường khác nhau.
Máy tự hào có camera góc rộng độ phân giải cao 200 megapixel và ống kính góc siêu rộng 12 megapixel, cùng với tính năng lấy nét tự động nâng cao để chụp ảnh macro. Chụp ảnh ban đêm được cải tiến với kích thước pixel lớn hơn 40 phần trăm so với các mẫu S25 và S25 Plus tiêu chuẩn, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn và tạo ra những bức ảnh thiếu sáng sắc nét hơn.
Thiết bị chạy trên chipset Snapdragon 8 Elite độc quyền của Galaxy, được phát triển đồng thời với Qualcomm, được tối ưu hóa để xử lý AI trên thiết bị.
Galaxy S25 Edge có ba màu -- bạc titan, đen titan và xanh băng titan.
Việc đặt hàng trước bắt đầu từ thứ Tư (14/5) và kéo dài đến thứ Ba tuần sau, với bản phát hành chính thức được ấn định vào ngày 23 tháng 5 tại Hàn Quốc và Trung Quốc.
Galaxy S25 Edge sẽ có thể đặt hàng trước từ ngày 13/05/2025 với giá bán lẻ đề nghị như sau:
- Galaxy S25 Edge phiên bản bộ nhớ 12GB + 256GB có giá 29.990.000 đồng
- Galaxy S25 Edge phiên bản bộ nhớ 12GB + 512GB có giá 33.490.000 đồng
Chương trình đặt hàng trước bao gồm:
- Ưu đãi nhân đôi bộ nhớ giá không đổi (Mua phiên bản 512GB với giá của phiên bản 256GB là 29.990.000 đồng)
- Trả góp 0% lên đến 12 tháng (Khi thực hiện trả góp qua ngân hàng và SF+)
- Ưu đãi mua kèm gói Bảo hành mở rộng 1 năm kèm ốp lưng trong nam châm (tổng thời hạn bảo hành chính hãng lên đến 2 năm) chỉ với 500.000 đồng
- Ưu đãi mua kèm Galaxy Ring trị giá 1 triệu đồng
Tại Việt Nam, sản phẩm được phân phối chính thức tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và trang thương mại điện tử chính thức của Samsung.
Khi các nhà sản xuất Trung Quốc tăng cường cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại và siêu mỏng, Samsung đang đặt cược vào sự trưởng thành về công nghệ và trải nghiệm của người dùng như những yếu tố khác biệt chính của mình.
"Chúng tôi không chỉ cạnh tranh về độ mỏng", Kang Min-seok, người đứng đầu nhóm lập kế hoạch sản phẩm điện thoại thông minh cho biết. "Chúng tôi đang tích cực phát triển nhiều yếu tố hình thức khác nhau để nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể và tính hoàn thiện của sản phẩm".
Kang cũng lưu ý rằng Galaxy S25 Edge dự kiến sẽ được phát hành tại hơn 30 quốc gia. Sản phẩm sẽ được ra mắt tại các thành phố lớn trên khắp Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu.
Lim Sung-taek, phó chủ tịch phụ trách bán hàng trong nước, cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu với các thành phố lớn tại Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Vương quốc Anh, và xác định lịch trình triển khai dựa trên chuỗi cung ứng, thông số kỹ thuật cho từng khu vực và quan hệ đối tác chiến lược”. Mặc dù Samsung không tiết lộ mục tiêu bán hàng cụ thể cho mẫu điện thoại thông minh mới, nhưng công ty đã bày tỏ sự tự tin vào hiệu suất thị trường của mình. “Đây là một sản phẩm sáng tạo đáng kể, cả về phần mềm và phần cứng”, Lim cho biết. “Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng đáng kể, đặc biệt là nhờ sự quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên và ngoài 30”.