Cùng với đó, hãng game Kyoto cũng điều chỉnh tăng 16% dự báo lợi nhuận hoạt động cả năm lên 370 tỷ yên (khoảng 2,45 tỷ USD).
Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2025, Switch 2 đã bán được 10,3 triệu máy tính đến cuối tháng 9, nhờ sức hút từ các tựa game đình đám như Mario Kart World và Donkey Kong Bonanza.
Mặc dù ra mắt trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung dưới thời Tổng thống Donald Trump, chuỗi cung ứng của Nintendo vẫn hoạt động ổn định.
Trong nửa đầu năm tài chính, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của hãng giảm còn 13,2% (so với 23,2% cùng kỳ năm trước).
Các tựa game sắp ra mắt như Pokemon Legends: Z-A và Kirby Air Riders được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số trong mùa mua sắm cuối năm.
“Mùa mua sắm lễ hội đầu tiên sẽ là thử thách quan trọng, và chúng tôi đang duy trì đà tăng trưởng tốt,” Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa phát biểu tại buổi họp báo kết quả kinh doanh.
Cổ phiếu Nintendo đóng cửa giảm 0,8% trước khi công bố kết quả, nhưng vẫn tăng khoảng 40% từ đầu năm đến nay.