Con số này tăng 50% kể từ tháng 2 năm 2024, khi Google One vượt qua con số 100 triệu người đăng ký gần sáu năm sau khi dịch vụ ra mắt.
Cùng tháng đó, Google đã giới thiệu gói 19,99 đô la một tháng với quyền truy cập vào các chức năng AI không khả dụng cho người dùng miễn phí. Công ty tiếp tục cung cấp các gói đăng ký Google One để lưu trữ tệp, nhưng không có hầu hết các tính năng AI, với mức giá thấp hơn.
Theo Shimrit Ben-Yair, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ đăng ký tại Google, tầng AI mới chiếm "hàng triệu" lượt đăng ký.
Google One là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa của Alphabet ngoài quảng cáo, chiếm hơn ba phần tư trong tổng doanh thu 350 tỷ đô la năm 2024.
Thành công của Alphabet với các gói đăng ký có thể đóng vai trò quan trọng trong triển vọng tài chính dài hạn của công ty khi họ phải vật lộn với mối đe dọa từ các chatbot AI, như ChatGPT của OpenAI hoặc Gemini của Google, đối với thành trì công cụ tìm kiếm của mình.
Các dịch vụ AI đã khiến lượt tìm kiếm trên trình duyệt Safari của Apple giảm lần đầu tiên, một giám đốc điều hành của Apple cho biết trong lời khai tại tòa vào tuần trước. Nhà sản xuất iPhone đang tìm cách giới thiệu các tùy chọn tìm kiếm hỗ trợ AI, một đòn giáng đối với Alphabet, công ty đã mất 150 tỷ đô la giá trị thị trường vào ngày hôm đó.
Không giống như các công cụ tìm kiếm, giao diện AI vẫn chưa tìm ra cách liền mạch để kết hợp quảng cáo. Nhiều công ty thay vào đó tính phí người dùng thông qua đăng ký hoặc dựa trên mức sử dụng sản phẩm.
Các nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về cách Google sẽ thích ứng.
"Giống như bạn đã thấy với YouTube, chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người các tùy chọn theo thời gian", CEO Sundar Pichai cho biết vào tháng 2 khi được hỏi về nỗ lực kiếm tiền từ Gemini trong cuộc gọi thu nhập. "Trong năm nay, tôi nghĩ bạn sẽ thấy chúng tôi tập trung vào hướng đăng ký".