Hôm thứ Tư (1/10), Microsoft cho biết họ sẽ ngừng quảng bá gói đăng ký dịch vụ trí tuệ nhân tạo cho người tiêu dùng và giới thiệu một gói kết hợp các tính năng AI với các ứng dụng năng suất truyền thống.
Công ty phần mềm đã giới thiệu Copilot Pro với giá 20 đô la mỗi tháng vào đầu năm 2024. Microsoft 365 Family, cho phép tối đa sáu người dùng và 6 terabyte dung lượng lưu trữ đám mây, có giá 12,99 đô la mỗi tháng. Gói Microsoft 365 Premium mới về cơ bản kết hợp cả hai và sẽ có giá 19,99 đô la mỗi tháng.
"Các công cụ AI khác chỉ dừng lại ở tính năng trò chuyện — chúng tôi cung cấp tính năng đó cùng nhiều tính năng khác nữa", Yusuf Mehdi, giám đốc tiếp thị người tiêu dùng của Microsoft, viết trong một tuyên bố.
Người phát ngôn của Microsoft cho biết, Microsoft sẽ không ngừng cung cấp Copilot Pro.
Các công ty công nghệ đã và đang cố gắng tận dụng sự quan tâm rộng rãi trong việc khai thác các mô hình AI tạo sinh để soạn thảo tài liệu và tạo video.
Microsoft cung cấp phiên bản miễn phí của trợ lý Copilot, tương tự như Anthropic, Google và OpenAI, tất cả đều bán gói đăng ký trả phí cho người tiêu dùng.
Microsoft 365 Premium đi kèm với giới hạn sử dụng cao hơn so với gói đăng ký Copilot miễn phí và phần mềm năng suất dành cho người tiêu dùng.
Giống như Copilot Pro và gói đăng ký Microsoft 365 dành cho người tiêu dùng, gói đăng ký mới cho phép trò chuyện với Copilot trong các ứng dụng Office của Microsoft như Word, Excel và PowerPoint.
Microsoft đang làm cho gói đăng ký mới hấp dẫn hơn với quyền truy cập sắp tới vào hai tác nhân suy luận AI mà cho đến nay chỉ dành cho nhân viên doanh nghiệp có gói đăng ký Microsoft 365 Copilot.
OpenAI dựa vào nền tảng đám mây Azure của Microsoft để chạy và các mô hình cơ bản, và Microsoft tích hợp các mô hình này vào Copilot của mình. Microsoft đã đầu tư hơn 13 tỷ đô la vào OpenAI. Các công ty là đối tác và cũng cạnh tranh với nhau.
Microsoft đã báo cáo 89 triệu người tiêu dùng đăng ký dịch vụ Microsoft 365 trong quý 2, tăng 8%. Doanh thu từ những sản phẩm này đã tăng tốc trong ba quý liên tiếp, đạt 20% vào quý 2.