Được phát triển với sự hợp tác của Google và Qualcomm, thiết bị này — với tên gọi chính thức là Galaxy XR — đại diện cho sự kết hợp mạnh mẽ giữa ba gã khổng lồ công nghệ, kết hợp chuyên môn phần cứng của Samsung, nền tảng Android XR của Google và bộ vi xử lý Snapdragon XR2+ Gen 2 của Qualcomm.
Sự ra mắt này đánh dấu sự trở lại của Samsung trên thị trường điện toán thế hệ tiếp theo, mở đường cho cuộc đối đầu trực tiếp với Apple trong cuộc chiến định hình tương lai của thực tế không gian và thực tế hỗn hợp.
Với trọng lượng 545 gram, Galaxy XR nằm giữa Vision Pro của Apple (600 gram) và Quest 3 của Meta (515 gram). Thiết bị có thể sử dụng liên tục tới hai giờ sau mỗi lần sạc. Samsung cho biết thiết kế và độ cân bằng được tối ưu hóa của kính giúp người dùng thoải mái khi đeo trong thời gian dài — một yếu tố quan trọng so với đối thủ nặng ký, giá cao của Apple.
Điểm cốt lõi trong nỗ lực của Samsung là sự tích hợp sâu rộng với hệ sinh thái phần mềm của Google, cho phép Galaxy XR mang đến trải nghiệm nhập vai thông qua các dịch vụ chính như bản đồ, ảnh và ứng dụng YouTube dành riêng cho Galaxy XR. Thiết bị này hỗ trợ hầu hết các ứng dụng Android, giúp nó tiếp cận ngay lập tức một lượng người dùng đông đảo và ổn định — điều mà hệ sinh thái Vision Pro của Apple còn thiếu khi ra mắt.
"Thiết bị này đại diện cho đỉnh cao của sự đổi mới về phần cứng và phần mềm", Lim Sung-taek, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng nội địa của Samsung, cho biết. "Với Google và Qualcomm, chúng tôi đang thiết lập một tiêu chuẩn mới cho công nghệ nhập vai."
Galaxy XR tận dụng trí tuệ nhân tạo Gemini của Google để tương tác tự nhiên, đa phương thức, cho phép người dùng điều khiển giao diện thông qua thị giác, âm thanh và chuyển động — một sự đối trọng trực tiếp với hệ thống điều khiển "mắt và tay" trực quan của Apple. Chipset mạnh mẽ của Qualcomm đảm bảo độ trễ thấp và theo dõi chính xác chuyển động của đầu, tay và mắt, giúp trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh hơn.
Samsung và các đối tác cũng đang giải quyết một trong những rào cản lớn nhất của XR: sự khan hiếm nội dung. Galaxy XR sẽ mang đến những trải nghiệm độc quyền hỗ trợ XR từ Adobe, MLB, NBA và các đối tác địa phương như Coupang Play và nền tảng phát trực tiếp Chzzk của Naver, củng cố danh mục giải trí của mình trước thư viện nội dung chủ yếu tập trung vào thị trường Mỹ của Apple.
“Sự hợp tác này không chỉ xoay quanh một thiết bị duy nhất”, Juston Payne, giám đốc quản lý sản phẩm XR tại Google, cho biết. “Cùng nhau, chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái kết nối nội dung cao cấp với phần cứng và AI đẳng cấp thế giới.”
Các giám đốc điều hành của Samsung cho biết thiết bị này – được đặt tên mã là “Infinite” trong quá trình phát triển – tượng trưng cho tham vọng của công ty trong việc mở rộng XR từ thiết bị đeo đầu thành một nền tảng trải nghiệm kết nối hoàn chỉnh. Các dự án trong tương lai bao gồm kính thông minh thế hệ tiếp theo hợp tác với Gentle Monster và Warby Parker, mặc dù bản thân Galaxy XR vẫn sẽ tập trung vào giải trí nhập vai và năng suất.
Với mức giá 2,69 triệu won (1.880 đô la), Galaxy XR sẽ được bán ra vào thứ Tư tại Hàn Quốc và Mỹ, rẻ hơn so với Vision Pro của Apple, hiện đang được bán lẻ với giá 3.499 đô la tại Mỹ.