Tin Hoạt động
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ, TỰ ĐỘNG HÓA VÀ ỨNG DỤNG AI TRONG NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM Vietnet24h - Đây là một hội thảo chuyên ngành sẽ diễn ra vào buổi chiều ngày 6 tháng 8 năm 2025 tại Trung tậm Họi nghị và Triển lãm Quốc tế I.C.E. Hà Nội trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo.
DIỄN ĐÀN SẢN XUẤT THÔNG MINH VIỆT NAM 2025 – ĐỘT PHÁ CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO THEO NGHỊ QUYẾT 57-NQ/TW Vietnet24h - Hôm nay, ngày 16 tháng 7, Diễn đàn Sản xuất Thông minh Việt Nam 2025, với chủ đề chuyên sâu về nâng cấp sản xuất thông minh, phát triển hệ sinh thái bán dẫn và tăng trưởng bền vững đã diễn ra tại Hà Nội.
Diễn đàn sản xuất thông minh Việt Nam 2025: Điểm hẹn lý tưởng của giới sản xuất công nghệ 4.0 Vietnet24h - Diễn đàn Sản xuất Thông minh Việt Nam 2025, một sự kiện quan trọng do Step-by-Step New Technologies Conference (ACT International) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEA) tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 7 năm 2025 tại Khách sạn Pullman Hanoi, 40 Cat Linh, Hà Nội.
M-TALKS 2025: ĐỔI MỚI TƯƠNG LAI NGÀNH SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ VIỆT NAM VỚI AI, TỰ ĐỘNG HÓA VÀ HỘI NHẬP TOÀN CẦU Vietnet24h - Diễn đàn M-TALK: DIỄN ĐÀN CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO VÀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ là một sự kiện thường niên do Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam và RX Tradex tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 7 năm 2025 tại Pullman Ha Noi Hotel.
ITAP Meet-Up Vietnam 2025: Kết nối Việt Nam với Hành trình Chuyển đổi Công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương Vietnet24h - ITAP Meet-Up: Vietnam Session đã diễn ra vào sáng 27/06/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ, bán dẫn và các ngành công nghiệp liên quan. Phiên họp do Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam đồng tổ chức cùng Constellar, là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động tiếp cận khu vực của ITAP trước thềm triển lãm lần thứ 8 tại Singapore EXPO.
BUỔI GẶP GỠ ITAP VIETNAM SESSION 2025: KHƠI NGUỒN CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHIỆP TẠI HÀ NỘI Vietnet24h - Sự kiện đặc biệt ITAP Meet-Up: Vietnam Session, diễn ra vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 6 năm 2025 tại Hà Nội.
Việt Nam trên bản đồ chuỗi cung ứng mới: từ rủi ro thuế quan đến nắm bắt cơ hội Vietnet24h - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, chuỗi cung ứng sản xuất đã trở thành một yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Việt Nam, với vị trí chiến lược tại khu vực Đông Nam Á, đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.
Hội Thảo Chuyên Đề về Thuế Quan Hoa Kỳ và Tác Động đến Chuỗi Cung Ứng Sản Xuất tại Việt Nam đã kết thúc thành công Vietnet24h - Sáng ngày 29/5/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội thảo Chuyên Đề với chủ đề “Thuế Quan Hoa Kỳ và Sự Dịch Chuyển của Chuỗi Cung Ứng Sản Xuất: Tác Động tới Việt Nam” đã diễn ra thành công tốt đẹp.
TƯNG BỪNG KHAI MẠC TRIỂN LÃM QUỐC TẾ ĐIỆN TỬ & THIẾT BỊ THÔNG MINH VIỆT NAM 2025 Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) được tổ chức từ ngày 29 đến 31 tháng 5 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
DIỄN ĐÀN SẢN XUẤT M-TALKS 2025: “SỰ DỊCH CHUYỂN CỦA CHUỖI CUNG ỨNG SẢN XUẤT - TỪ RỦI RO THUẾ QUAN ĐẾN CƠ HỘI TOÀN CẦU” Vietnet24h - Diễn đàn Sản xuất M-TALKS 2025, một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3 tháng 6 năm 2025 tại Khách sạn Pullman Hà Nội.
Công đoàn Samsung Electronics thúc giục Chủ tịch Lee cải tổ hệ thống tiền thưởng Vietnet24h - Hôm thứ Ba (2/9), các công nhân thuộc công đoàn của Samsung Electronics đã gửi thư cho Chủ tịch Lee Jae-yong, yêu cầu công ty cải thiện tính minh bạch của hệ thống thưởng.
Lợi nhuận nửa đầu năm của Huawei giảm 32% khi gã khổng lồ công nghệ đổ thêm tiền vào R&D Vietnet24h - Huawei Technologies đã chứng kiến ​​lợi nhuận giảm gần một phần ba trong nửa đầu năm.
VinFast Philippines được vinh danh tại Giải thưởng Di sản Doanh nghiệp năm 2025 Vietnet24h - VinFast Philippines đã được vinh danh tại Giải thưởng Di sản Doanh nghiệp năm 2025 ở hạng mục "Xuất sắc trong Đổi mới Di động Chiến lược".
Chiến lược bán lẻ mới của Alibaba: Chuyển đổi bối cảnh bán lẻ châu Á với trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến liền mạch Vietnet24h - Trong một động thái đầy tham vọng có thể định hình lại bối cảnh bán lẻ tại châu Á, Tập đoàn Alibaba đã công bố dự án mới nhất của mình: một trải nghiệm bán lẻ đa định dạng được thiết kế để kết hợp liền mạch giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.
Lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics giảm 55,2% trong quý 2 Vietnet24h - Hôm thứ Năm (31/7), Samsung Electronics công bố lợi nhuận hoạt động trong quý II đã giảm 55,2% so với cùng kỳ năm trước, do tăng trưởng doanh thu từ thiết bị điện tử không đủ bù đắp cho sự sụt giảm mạnh của mảng kinh doanh chip.
Meta thu hút thêm chuyên gia AI của Apple khi cuộc cạnh tranh về kính thông minh ngày càng nóng lên Vietnet24h - Sự cạnh tranh giữa hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Meta trong lĩnh vực kính thông minh đang leo thang, và giờ đây đang diễn ra một cách âm thầm khi Meta tăng cường nỗ lực tuyển dụng.
HANEL PT VINH DỰ ĐÓN NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG TỪ TẬP ĐOÀN BROTHER NHÂN DỊP KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP Vietnet24h - Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Công ty Cổ phần HANEL PT vinh dự đón nhận Giải thưởng Chất lượng (Electronics Quality Award) từ Tập đoàn Brother – tập đoàn toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị điện tử.
Apple có ngày tốt nhất kể từ năm 1998 khi Trump tạm dừng áp thuế trong 90 ngày Vietnet24h - Cổ phiếu Apple tăng vọt 15% vào thứ Tư sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố tạm dừng "thuế quan đáp trả" của chính quyền ông trong 90 ngày.
Lợi nhuận quý 1 của Samsung giảm 21% do doanh số bán chip AI yếu và thua lỗ tại xưởng đúc Vietnet24h - Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ dự báo lợi nhuận quý đầu tiên giảm 21% vào thứ Ba, bị ảnh hưởng bởi doanh số bán chip trí tuệ nhân tạo chậm chạp và liên tục thua lỗ trong hoạt động sản xuất chip theo hợp đồng.
Qualcomm mua lại một phần mảng kinh doanh AI của Vingroup Vietnet24h - Qualcomm đã mua lại mảng kinh doanh nghiên cứu AI của tập đoàn Việt Nam Vingroup, trong một thỏa thuận mà nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ cho biết sẽ mở rộng năng lực của mình trong lĩnh vực AI tạo ra.
Bill Gates tái khẳng định mối quan hệ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc Vietnet24h - Bill Gates, nổi tiếng với vai trò đồng sáng lập Microsoft, đã kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên sau ba năm sau một loạt cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại quốc gia này.
Elon Musk đã yêu cầu CEO Meta Mark Zuckerberg tham gia đấu thầu xAI để mua OpenAI Vietnet24h - Hồ sơ tòa án hôm thứ năm tiết lộ Elon Musk đã yêu cầu CEO của Meta, Mark Zuckerberg giúp ông tài trợ cho thương vụ mua lại OpenAI trị giá 97,4 tỷ đô la vào đầu năm 2025.
Giám đốc điều hành tỷ phú 82 tuổi của Epic, Judy Faulkner, đã xây dựng đế chế phần mềm của mình như thế nào Vietnet24h - Judy Faulkner, vừa tròn 82 tuổi, đã dành 46 năm điều hành Epic Systems, biến công ty này thành một trong những công ty công nghệ tư nhân lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Chủ tịch Samsung trở lại Seoul sau chuyến thăm Hoa Kỳ để 'chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh năm tới' Vietnet24h - Chuyến đi của ông bắt đầu vào ngày 29 tháng 7, khi ông Lee khởi hành đến Washington để hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao của Hàn Quốc nhằm đạt được một thỏa thuận thuế quan với Mỹ.
CEO Lip-Bu Tan viết thư cho nhân viên Intel Vietnet24h - Sau khi Tổng thống Trump yêu cầu ông từ chức CEO Intel, Lip-Bu Tan (ảnh) đã viết một lá thư gửi toàn thể nhân viên Intel. Nội dung thư như sau:
Trump thay đổi quan điểm về CEO của Intel, gọi ông là "thành công" vài ngày sau khi yêu cầu ông từ chức Vietnet24h - Tổng thống Trump đã viết trong bài đăng trên Truth Social vào thứ Hai rằng ông đã gặp Giám đốc điều hành Intel Lip-Bu Tan.
Nhà đầu tư mạo hiểm Moritz ủng hộ CEO Intel Lip-Bu Tan sau hành vi "bắt nạt vô văn hóa" của Trump Vietnet24h - Michael Moritz của Sequoia Capital cho biết Intel nên ủng hộ CEO Lip-Bu Tan bất chấp "sự bắt nạt vô tình" của Tổng thống Donald Trump.
Tesla thưởng cho Musk 29 tỷ đô la cổ phiếu với gói lương trước đó vẫn còn bỏ ngỏ Vietnet24h - Hội đồng quản trị của Tesla đã trao cho CEO Elon Musk một gói lương tạm thời gồm 96 triệu cổ phiếu của công ty.
Meta có thêm ‘trùm AI’, bố già Yann LeCun vẫn chưa “hết thời”? Vietnet24h - Meta vừa chiêu mộ nhà đồng sáng lập ChatGPT vào vị trí nhà khoa học trưởng mới, khiến nhiều người đặt câu hỏi: Yann LeCun – “bố già AI” – có đang bị thay thế? Dù ông nói vai trò vẫn như cũ, cấu trúc quyền lực bên trong Meta có lẽ đã không còn nguyên vẹn như trước.
Meta bổ nhiệm Shengjia Zhao của OpenAI làm nhà khoa học trưởng của Phòng thí nghiệm siêu trí tuệ nhân tạo Vietnet24h - Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết Shengjia Zhao, đồng sáng lập ChatGPT của OpenAI, sẽ giữ chức vụ nhà khoa học trưởng của Meta Superintelligence Labs.