Amazon sẽ tổ chức đợt giảm giá mùa xuân vào tuần tới với mức giảm giá cho các mặt hàng theo mùa và đợt giảm giá này không chỉ dành cho các thành viên Prime.
Amazon cho biết hôm thứ Năm rằng sự kiện này, được gọi là “Giảm giá mùa xuân lớn”, sẽ diễn ra trong sáu ngày bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, tại Bắc Mỹ. Không giống như chương trình giảm giá Prime Day thường được tổ chức vào mùa hè, sự kiện vào tuần tới sẽ dành cho những người mua sắm không trả tiền để trở thành thành viên Prime. Chương trình đăng ký có giá 139 USD mỗi năm hoặc 14,99 USD một tháng ở Hoa Kỳ và các đặc quyền bao gồm vận chuyển nhanh chóng, miễn phí; truyền phát video; và quyền truy cập vào các ưu đãi Prime Day độc quyền.
Amazon cho biết thời trang mùa xuân, các sản phẩm thể dục, bàn ghế ngoài trời, thiết bị mang nhãn hiệu Amazon và các mặt hàng thiết yếu cho thời tiết ấm áp khác nằm trong số các danh mục sẽ được giảm giá. Đây là lần đầu tiên Amazon tổ chức một sự kiện như vậy trong quý đầu tiên.
Trong những năm gần đây, Amazon đã bổ sung thêm các sự kiện mua sắm, bao gồm “Prime Big Deal Days” vào mùa thu, “Pet Day” kéo dài 48 giờ và đợt giảm giá tập trung vào làm đẹp trước mùa mua sắm nghỉ lễ.
Công ty đang tổ chức sự kiện mùa xuân khi những người mua sắm đang vật lộn với lạm phát cao vẫn khao khát được giảm giá. Lạm phát đã giảm từ mức cao nhất trong 40 năm vào giữa năm 2022, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang. Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng giá tiêu dùng đã tăng hơn dự kiến trong tháng trước, tăng 3,2% trong tháng 2 so với một năm trước đó.
Amazon cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà bán lẻ giá rẻ Temu và Shein, những công ty đang tăng cường chi tiêu cho quảng cáo để thu hút người mua sắm ở Mỹ. Shein chủ yếu cung cấp quần áo và phụ kiện giảm giá sâu. Temu giống như một chợ trời trực tuyến và đã chứng kiến sự bùng nổ về mức độ phổ biến nhờ mức giá thấp nhất và trải nghiệm mua sắm được ứng dụng.