Theo báo cáo mới đây của The Information, Amazon đang nghiên cứu một cách mới để thúc đẩy dịch vụ phát hành của mình. Theo đó công ty có kế hoạch cho một ứng dụng độc lập để xem nội dung thể thao.
Trích dẫn một nguồn nguồn tin cho biết Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy đã nhân đôi tham vọng phát trực tuyến của doanh nghiệp. Gần đây, ông đã chỉ ra việc phát trực tiếp các môn thể thao là một lĩnh vực mà công ty muốn tiếp tục chi, ngay cả khi Amazon tăng cường nỗ lực cắt giảm chi phí. Ông mô tả các môn thể thao trực tiếp là "một tài sản độc nhất."
Năm ngoái, công ty đã giành được hợp đồng 11 năm để có quyền truyền thông độc quyền đối với chương trình “Bóng bầu dục Đêm Thứ Năm” của NFL, sẽ bắt đầu vào năm 2023.
Amazon cũng cung cấp bản chiếu trực tiếp một số trận đấu WNBA và có thỏa thuận với New York Yankees để phát trực tiếp 21 trận đấu trên Prime Video.
Hiện tại, phạm vi phát sóng nội dung thể thao được bao gồm trong dịch vụ Amazon Prime Video, có giá gói đăng ký là 14,99 USD một tháng. Tuy nhiên, chưa rõ liệu Amazon có tiếp tục triển khai gói đăng ký tương tự hay bắt đầu tính phí riêng cho nội dung thể thao.
Tuy nhiên, công ty được cho là tin rằng ứng dụng mới sẽ làm nổi bật hơn các dịch vụ cung cấp nội dung thể thao và thúc đẩy ứng dụng Prime Video hiện tại.Một ứng dụng độc lập không chỉ phục vụ cho việc tập trung nội dung thể thao mà còn có thể hỗ trợ cho việc Amazon tìm kiếm nhiều thoả thuận hơn trong tương lai.
Thông tin cho biết vẫn chưa rõ liệu công ty khổng lồ về thương mại điện tử và công nghệ nói chung có ra mắt ứng dụng hay không hoặc liệu nó có tính phí riêng cho nội dung thể thao hay không.
Amazon không phải là công ty duy nhất đang tìm cách nâng cấp dịch vụ phát trực tuyến thể thao của mình, với cả Google và Apple đang có những động thái trên thị trường trong năm nay.