Sự khởi đầu của 'Tháng giêng khô hạn', một tháng mà nhiều người tránh uống rượu, thường khiến người ta chú ý nhiều hơn đến đồ uống không cồn. Nhưng Giám đốc điều hành của một trong những công ty bia không cồn hàng đầu cho biết nhu cầu về bia không cồn đang bùng nổ trong vòng một tháng trở lại.
“Đây là thời điểm mà chúng tôi đã chờ đợi trong danh mục này,” Bill Shufelt, Giám đốc điều hành của Athletic Brewing, cho biết.
Từ lâu là một danh mục buồn ngủ trong ngành công nghiệp bia rộng lớn hơn, bia không cồn đã chứng kiến sự tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây khi những gã khổng lồ bia lớn hơn như AB InBev và Heineken đã tung ra các sản phẩm mới cũng như sự xuất hiện của các nhà sản xuất bia độc lập như Athletic Brewing. AB Inbev, công ty sở hữu các thương hiệu như Budweiser, Corona, Michelob và Modelo, trước đây đã đặt mục tiêu sản xuất 20% sản lượng bia không cồn và ít cồn vào năm 2025.
Việc thiếu các lựa chọn bia không cồn chất lượng là động lực để Shufelt, một cựu giao dịch viên tại Point72 Asset Management của Steve Cohen, thành lập công ty có trụ sở tại Connecticut vào năm 2017, công ty chỉ tập trung vào sản xuất bia không cồn.
“[Bia không cồn] đã đi từ một thứ chỉ chiếm 0,3% trong danh mục bia và là một loại đồ uống hoàn toàn được cân nhắc kỹ và miễn phí thành một thứ thực sự thú vị, đầy khát vọng và là kiểu định hình lại cách suy nghĩ của những người trưởng thành hiện đại,” Shufelt nói.
Shufelt cho biết bia không cồn hiện chiếm hơn 2% tổng số bia được bán tại các cửa hàng tạp hóa ở Hoa Kỳ và tại một số chuỗi bán lẻ quốc gia, tỷ lệ này chiếm tới 8% trong danh mục bia của họ.
Tăng trưởng của ngành hàng bia không cồn
Với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn bia không cồn để hướng tới các thức uống thay thế lành mạnh hơn và thói quen uống an toàn hơn, thị trường bia không cồn toàn cầu đã tăng lên 22 tỷ USD vào năm 2022, theo GMI Insights, dự án này có thể đạt 40 tỷ USD vào năm 2032. Theo Nielsen, bia không cồn đã tăng 20% ở Hoa Kỳ tính theo đô la bán lẻ trong năm qua.
Tuy nhiên, bia không cồn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng thị trường bia toàn cầu, trị giá hơn 750 tỷ USD.
Nhưng sự tăng trưởng của danh mục bao trùm đã giúp Athletic Brewing, công ty mà Shufelt cho biết chiếm 55% thị phần bia thủ công không cồn. Athletic Brewing có doanh thu 37 triệu đô la vào năm 2021, mức tăng trưởng doanh thu trong ba năm là 13,071%, theo Tạp chí Inc.
Vào tháng 11, Keurig Dr. Pepper đã đầu tư 50 triệu đô la vào Athletic Brewing, nhận một phần cổ phần thiểu số giống như các nhà đầu tư hàng đầu khác của hãng bia như TRB Advisors và Alliance Consumer Development. Đến nay, Athletic Brewing đã huy động được hơn 175 triệu đô la.
Khoản đầu tư mới nhất này cho phép Athletic Brewing đầu tư vào các cơ sở của mình ở Connecticut và San Diego, giúp công ty sản xuất bia “trở thành nhà sản xuất bia không cồn hoàn toàn khác biệt,” Shufelt cho biết.
Shufelt nói: “Đó là một khoản đầu tư mà không ai khác đang thực hiện trong danh mục này, vì vậy Athletic đang thực sự thúc đẩy nó. “Chúng tôi đang vượt qua những thương hiệu lớn nhất trong danh mục tổng thể và đang trên đà trở thành người chơi số một trong năm nay.”