Các model iPhone 13 mới của Apple đã cho đặt hàng trước lúc 8 giờ sáng thứ Sáu theo giờ ET (giờ Miền Đông Hoa Kỳ). Trong nhiều giờ, người mua đã báo cáo sự cố khi cố gắng mua điện thoại mới bằng Apple Card. Quá nhiều khách hàng đã gặp khó khăn khi nó nhanh chóng trở thành một trong những chủ đề thịnh hành nhất trên Twitter.
Vào giữa ngày, trang trạng thái hệ thống của Apple đã xác nhận các vấn đề liên quan đến Apple Card. “Một số khách hàng sử dụng Thẻ Apple không thể thực hiện các giao dịch mua trong Chương trình Nâng cấp iPhone”, trang web cho biết. Sự cố dường như đã được giải quyết vào giữa buổi chiều.
Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Thẻ Apple (Apple Card) được giới thiệu vào năm 2019 và cho phép mọi người mua các sản phẩm của Apple với mức hoàn tiền lên đến 3%. Điều đó có nghĩa là nó được những người hâm mộ lớn nhất của Apple sử dụng và nhiều người trong số họ đang cố gắng đặt hàng iPhone mới để được nhận hàng vào ngày ra mắt iphoen 13 vào tuần tới.
Ước tính lô hàng cho các mẫu iPhone 13 Pro đắt tiền hơn của Apple đã bắt đầu giảm vào tháng 10, một tuần hoặc hơn sau ngày ra mắt vào ngày 24 tháng 9.
Người mua vẫn có thể mua iPhone mới nếu họ sử dụng thẻ tín dụng khác. Nhưng thật lạ là tùy chọn thanh toán của riêng Apple không hoạt động vào ngày ra mắt lớn nhất trong năm.
Đôi khi hệ thống bị quá tải và nhanh chóng được khắc phục, nhưng sự cố dường như vẫn tiếp diễn một giờ rưỡi sau khi iPhone mới được bán ra.