Tencent vượt qua ước tính doanh thu và lợi nhuận ròng trong quý 2 khi tăng trưởng trong mảng games chính của công ty tăng tốc.
Sau đây là kết quả của Tencent trong quý 2 so với ước tính đồng thuận của LSEG:
- Doanh thu: 161,12 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc (22,5 tỷ đô la) so với dự kiến là 160,77 tỷ nhân dân tệ.
- Lợi nhuận thuộc về cổ đông của công ty: 47,63 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc so với dự kiến là 39,95 tỷ nhân dân tệ.
Sau khi chịu mức giảm doanh thu hàng năm đầu tiên vào năm 2022, Tencent đã tìm cách tăng tốc trở lại trong hoạt động kinh doanh trò chơi cốt lõi của mình.
Cho đến nay, các nhà đầu tư đã thưởng cho công ty, với cổ phiếu tăng khoảng 28% trong năm nay tính đến thứ Ba. Một phần là nhờ sự phấn khích xung quanh một trò chơi mới có tên là Dungeon & Fighter Mobile (DnF Mobile) do công ty Nexon của Hàn Quốc sản xuất và Tencent phân phối tại Trung Quốc.
DnF Mobile đã thống trị bảng xếp hạng trò chơi có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc và các nhà đầu tư hy vọng Tencent có thể gặt hái được thành quả từ sự nổi tiếng của trò chơi này trong nhiều năm tới, như đã làm với Honor of Kings.