Apple cho biết các sản phẩm cổ điển (Vintage Product) là những thiết bị không còn được bán trong 5 - 7 năm qua. Trong khi đó, sản phẩm lỗi thời (Obsolete Product) là những thiết bị đã ngừng bán cách đây hơn 7 năm.
Trước đây, Apple từng hạn chế hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm cổ điển tại các cửa hàng của mình ở Hoa Kỳ, nhưng vào năm 2018, công ty bắt đầu mở rộng chính sách này cho các sản phẩm cổ điển tại những nơi khác.
Vì vậy, bây giờ, người tiêu dùng có thể tìm thấy sự hỗ trợ kỹ thuật cho một thiết bị cổ điển tại Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền ở bất kỳ đâu trên thế giới. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào tình trạng sẵn có của các linh kiện cho thiết bị đó.
iPhone 5c ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 như một lựa chọn hợp lý mẫu cao cấp hơn iPhone 5s. Được đặt trong một lớp vỏ polycarbonate, chiếc điện thoại này đi kèm nhiều thành phần bên trong của iPhone 5s. Thiết bị này vẫn được duy trì bán đến năm 2015 trước khi được thay thế bằng một phiên bản giá phải chăng khác là iPhone SE đời đầu, ra mắt vào năm 2016.
Bên cạnh Iphone 5c, còn có MacBook Pro 15 inch (2014) cũng trở thành sản phẩm ‘cổ điển’. Thiết bị này có màn hình Retina 15,4 inch độ phân giải 2.880 x 1.800 pixel, chip xử lý Intel Core i7 thế hệ 4, RAM 16 GB, bộ nhớ SSD từ 256 GB, đồ họa Nvidia GeForce GT 750M và có giá bán từ 2.700 USD. Tuy nhiên, việc sửa chữa sẽ tùy thuộc vào chất lượng linh kiện bên trong.
iPhone 5C sẽ trở thành sản phẩm lỗi thời vào năm 2022, điều này sẽ chấm dứt vĩnh viễn sự hỗ trợ kỹ thuật cho model này. iPhone 5S, được ra mắt cùng ngày với iPhone 5C, vẫn chưa được coi là một thiết bị cổ điển vì nó được Apple bán ra trong thời gian dài hơn.