Công ty này đưa ra các phân tích nhằm tìm kiếm mục tiêu là những khán giả và xây dựng chiến lược tiếp thị. Những nghệ sĩ đáng chú ý mà Platoon đã làm việc trong quá khứ bao gồm Billie Eilish và Jorja Smith.
Việc mua lại Platoon có thể giúp ích cho việc sàng lọc nền tảng Up Next của Apple, nơi tập chung các nghệ sĩ sắp nổi. Rapper 6lack là người tham gia đầu tiên trong Up Next khi nó ra mắt vào năm 2017. Rapper này đã nhận được các đặc quyền tiếp thị gồm có các cuộc phỏng vấn và biểu diễn trực tiếp trên Beats 1, xuất hiện trên The late late show with James Corden... Những công cụ này đã thu hút các nghệ sĩ ít được biết đến và chưa được ký kết hợp đồng thu âm nào. Và nó cũng có thể tạo nên mối quan hệ lâu dài giữa nghệ sĩ và Apple khi sự nghiệp của họ phát triển.
Trong vài năm qua, Apple đã chi một khoản đáng kể để đầu tư vào một loạt các doanh nghiệp liên quan đến âm nhạc bao gồm cả ứng dụng nhận dạng và tìm kiếm âm nhạc Shazamand Asaii, một công ty phân tích âm nhạc tập trung vào việc phát hiện các nghệ sĩ mới hay các nghệ sĩ bắt đầu nổi.
Những gì Apple dự định làm với Platoon vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó thực sự phù hợp với xu hướng của công ty để cải thiện những nỗ lực cung cấp các công cụ hữu ích không chỉ cho các nhạc sĩ indie (âm nhạc độc lập) và những người làm âm nhạc nhỏ, mà cả những người nghe thích khám phá. Platoon có một hồ sơ theo dõi các hoạt động âm nhạc nổi trội mà sau này trở thành hit và nó có tiếng trong việc tạo ra các thỏa thuận với nghệ sĩ, hai điều rất hấp dẫn từ quan điểm của người làm nhạc.
Với SoundCloud hiện cung cấp khả năng tự kiếm tiền (và Spotify cũng sắp cho ra mắt tính năng tự kiếm tiền như vậy), có vẻ như thay vào việc kiếm tiền nhờ trả tiền bản quyền để nghe các bài hát, Apple đang thu hút sự phát triển của các nghệ sĩ trước khi họ xem xét làm việc với các hãng hoặc các phần mềm phát trực tuyến khác.