Qúy II/2018 Apple đạt doanh thu 53,27 tỷ USD, tăng 17% so với năm ngoái và thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 2,34 USD, vượt xa so với dự đoán của các nhà phân tích. Apple dự tính doanh thu trong quý tiếp theo sẽ đạt từ 60 tới 62 tỷ USD. Một tiếng sau khi báo cáo tài chính được công bố, cổ phiếu Apple tăng giá 4%, lên mức 197,95 USD. Cổ phiếu một loạt các đối tác cung ứng linh kiện iPhone cho Apple như Cirrus Logic, Skyworks, Broadcom, Finisar, Lumentum và Universal Display cũng tăng.
Giá trung bình iPhone tới tay người dùng (ASP) đạt mức 724 USD, cao hơn nhiều so với mức 693 USD mà các nhà phân tích đưa ra và tăng 118 USD so với cùng kỳ năm trước. Mức ASP cao giúp doanh thu iPhone tăng 20% dù doanh số chỉ tăng 0,7% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu iPhone chiếm 56% trong tổng doanh thu của Apple. Chính vì thế, mảng kinh doanh iPhone của Apple vẫn ổn bất chấp thị trường smartphone ngày càng bão hòa với 41,3 triệu chiếc iPhone xuất xưởng quý vừa rồi.
Bên cạnh đó, doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple tăng trưởng 31%, đạt 9,55 tỷ USD. Mức tăng trưởng giảm xuống 28% sau khi trừ đi khoản thanh toán một lần trị giá 236 triệu USD cho việc kiện tụng. Apple Music đạt mức tăng trưởng 50%, vượt qua cột mốc 50 triệu thuê bao trả phí và hiện là dịch vụ âm nhạc phổ biến nhất tại thị trường Mỹ và Nhật Bản.
Ngoài ra, Apple còn cho biết doanh thu từ mảng dịch vụ đám mây tăng 50%, Apple Care có mức tăng trưởng doanh thu nhanh nhất trong 18 quý và số lượng giao dịch trên Apple Pay tăng gấp ba, đạt mức hơn 1 tỷ giao dịch, vượt qua cả PayPal.
Sau khi tăng trưởng gần 50% trong quý I/2018, doanh thu mảng thiết bị đeo bao gồm Apple Watch, tai nghe AirPods và Beats đã tăng hơn 60% trong này. Doanh thu Apple Watch được cho là tăng khoảng 40%. CEO Tim Cook cũng tuyên bố rằng doanh số và doanh thu Apple TV đã tăng trưởng mạnh nhờ Apple TV 4K ra mắt mùa thu năm ngoái.
Apple cũng mới cho ra mắt một mẫu desktop cao cấp và một mẫu iPad giá rẻ mới. Trong quý, Apple đã bán được 9,1 triệu chiếc iPad, gần tương đương với mức 9,17 triệu mà StreetAccount đã kỳ vọng. Táo khuyết cũng đã bán ra được 4,08 triệu máy tính Mac.
Mới đây, Mỹ đã ban hành áp thuế 25% đối với các công ty công nghệ Trung Quốc, thế nhưng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã không làm giảm doanh thu của Apple tại Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan). Apple đã tăng doanh thu ở tất cả các phân khúc địa lý, với mức tăng trưởng hơn 20%.