Bosch và TSI không tiết lộ giá mua. Bosch cho biết họ có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD để trang bị lại các cơ sở sản xuất chip của TSI ở Roseville, California để bắt đầu sản xuất chip silicon carbide vào năm 2026.
Bosch cho biết khoản đầu tư "sẽ phụ thuộc nhiều vào các cơ hội tài trợ của liên bang" thông qua đạo luật CHIPS cũng như các khoản trợ cấp của nhà nước.
Bosch cho biết cơ sở TSI sẽ trở thành "trụ cột thứ ba" của sản xuất chất bán dẫn nội bộ, cùng với hai địa điểm ở Đức.
Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Bosch đã bị ảnh hưởng nặng nề trong hai năm qua do gián đoạn sản xuất chất bán dẫn ở châu Á, trầm trọng hơn bởi đại dịch COVID-19. Những thiếu hụt đã giảm bớt nhưng không biến mất. Các khách hàng của nhà sản xuất ô tô Bosch đã tiếp tục thúc đẩy các nguồn chip đa dạng và an toàn hơn.
Chip cacbua silic mà Bosch cho biết họ sẽ sản xuất tại cơ sở TSI Roseville đang có nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất xe điện. Bosch cho biết hóa học cacbua silic cho phép phạm vi lái xe lớn hơn và sạc lại nhanh hơn, Bosch cho biết.
Bosch cho biết nhu cầu về chất bán dẫn cacbua silic đang tăng 30% mỗi năm.
Nhu cầu đó đã dẫn đến sự gia tăng đầu tư vào chip. Wolfspeed Inc. có trụ sở tại Hoa Kỳ đang xây dựng các nhà máy mới để sản xuất chip cacbua silic ở Bang New York và ở Đức. Onsemi Corp. cũng đang đầu tư mạnh vào silicon carbide và đã ký thỏa thuận chiến lược với Volkswagen AG để cung cấp chip cho nhà sản xuất ô tô này.
Bosch cho biết trang web TSI hiện là cơ sở sản xuất các mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng hoặc ASIC được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Bosch có kế hoạch mua lại các tòa nhà, máy móc và cơ sở hạ tầng của TSI cũng như hoạt động kinh doanh chất bán dẫn thương mại của TSI. Sau khi trang bị lại nhà máy, Bosch cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất chip silicon carbide trên các tấm wafer 200 milimét - đĩa silicon mà chip được sản xuất trên đó - vào năm 2026 trong không gian phòng sạch rộng 10.000 feet.