Ra mắt vào năm 2018, ứng dụng này nhằm mục đích kết nối các thiết bị nhỏ và lớn hơn từ tủ lạnh, máy giặt đến máy lọc không khí và máy rửa bát thông qua điện thoại thông minh. Gần đây, Samsung đang ngày càng hợp tác với các thương hiệu khác để tăng cường kết nối.
Số lượng thiết bị được kết nối đã tăng gấp đôi mỗi năm kể từ năm 2019 và Samsung ước tính con số có thể vượt quá 20 triệu thiết bị vào cuối năm sau.
Samsung cho biết sự gia tăng này diễn ra khi nhiều tính năng đa dạng hơn đang được bổ sung để nâng cao trải nghiệm người dùng.
Người tiêu dùng trẻ hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ và thế hệ Z, những người đã trở thành người dùng chính của các thiết bị gia dụng mới nhất của Samsung, đang phản hồi tích cực với các tính năng bổ sung như chức năng chăm sóc vật nuôi cho máy hút bụi robot và chức năng quét thực phẩm dựa trên mã vạch cung cấp thông tin nấu ăn cho gia đình thay thế bữa ăn.
Trong bối cảnh các hóa đơn năng lượng tăng vọt và những lời kêu gọi tăng trưởng bền vững, chức năng giám sát mức tiêu thụ điện của nó cũng đang trở nên phổ biến, với số lượng người dùng hàng tháng tăng gấp đôi trong mùa hè.
Samsung cho biết họ nhằm mục đích kết nối nhiều thiết bị hơn với nền tảng SmartThings và cuối cùng là thậm chí cả các thiết bị từ các đối thủ trong ngành. Hiện tại, có tổng cộng 13 thương hiệu bao gồm GE, Haier, Electrolux và LG Electronics đã tham gia sáng kiến nhà thông minh do Samsung dẫn đầu có tên là Liên minh kết nối gia đình.
Tại triển lãm thương mại IFA được tổ chức ở Berlin vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee cho biết năm nay sẽ đánh dấu sự bắt đầu của việc áp dụng hàng loạt SmartThings, nói rằng số lượng người dùng sẽ tăng lên 5 tỷ trong vòng 5 năm tới từ hiện tại 2,3 tỷ.