Với sự kiện Triển lãm CES 2021 hoàn toàn kỹ thuật số đang bước sang ngày thứ ba, nhiều người xem đã bị bất ngờ trước những bài thuyết trình đầy ngạc nhiên từ các công ty lớn, chẳng hạn như nhà sản xuất ô tô thông thường General Motors, nhà sản xuất phụ tùng ô tô Bosch và công ty máy ảnh Canon.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã tuyên bố trong bài phát biểu quan trọng của mình hôm thứ Ba, theo giờ Hoa Kỳ, rằng nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong truyền thống sẽ biến mình thành một nhà sản xuất xe điện.
Thay vì trưng bày những chiếc xe thành phẩm, GM đã tiết lộ công nghệ mô-đun pin cho phép người dùng lái xe 724 km chỉ với một lần sạc.
Có vẻ như công nghệ pin của nhà sản xuất ô tô đã được cải thiện so với năm ngoái, khi giới hạn là 644 km cho một lần sạc.
Hợp tác với LG Chem của Hàn Quốc, GM hiện đang xây dựng một cơ sở sản xuất pin có tên “Factory Zero”, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
Điều thu hút sự chú ý là thông báo của GM rằng họ sẽ cung cấp một giải pháp giao hàng mới sử dụng xe điện từ năm nay.
Được đặt tên là “BrightDrop”, giải pháp này sẽ cung cấp cho các công ty giao hàng các loại xe thương mại chạy điện với khả năng lái 400 km mỗi lần sạc và một pallet tự động có thể chở nặng.
Chủ tịch GM cho biết: “BrightDrop cung cấp một cách thức thông minh hơn để cung cấp hàng hóa và dịch vụ. “Chúng tôi đang xây dựng dựa trên chuyên môn đáng kể của mình trong lĩnh vực điện khí hóa, ứng dụng di động, viễn thông và quản lý đội xe, với giải pháp một cửa mới cho khách hàng thương mại di chuyển hàng hóa theo cách tốt hơn, bền vững hơn”.
Công ty chuyển phát Fedex của Mỹ sẽ là khách hàng đầu tiên của GM’s BrightDrop, bắt đầu với khoảng 500 xe tải điện trong năm nay.
Nhà sản xuất phụ tùng ô tô của Đức Bosch đã đặt sức khỏe của con người và hành tinh lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh thông thường của mình.
Trong buổi thuyết trình của Chủ tịch Mike Mensuetti, Bosch đã tiết lộ dự án khám phá mặt trăng của mình với NASA của Hoa Kỳ trong năm nay, sử dụng công nghệ “AIoT”.
Michael Bolle, thành viên hội đồng quản trị của Bosch giải thích: “Chúng tôi kết hợp AI và kết nối để tạo thành AIoT, giúp chúng tôi cải thiện hiệu quả năng lượng và chống lại virus coronavirus”. “AIoT mang lại tiềm năng to lớn. Chúng tôi đã mở ra tiềm năng này và có kế hoạch mở rộng nỗ lực của chúng tôi trong tương lai. "
Năm ngoái, Bosch lần đầu tiên tiết lộ hệ thống cảm biến AI SoundSee của mình cho Trạm Vũ trụ Quốc tế và lần này công ty cho biết họ đang tham gia chương trình Tipping Point của NASA để nghiên cứu và phát triển công nghệ điều hướng và sạc không dây cho các robot nhỏ hoạt động trên mặt trăng.
Canon của Nhật Bản, nổi tiếng về công nghệ máy ảnh, cũng đã tuyên bố nỗ lực chuyển đổi thành một công ty công nghệ mới.
Trong một bài thuyết trình có tiêu đề “Canon xác định lại các giới hạn tại CES”, nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số Nhật Bản đã tiết lộ những hình ảnh về Trái đất được chụp bởi các thiết bị chụp ảnh vệ tinh của họ.
Ngoài việc kinh doanh máy ảnh, công ty còn có kế hoạch phóng vệ tinh với các thiết bị hình ảnh thông số kỹ thuật cao để thu thập dữ liệu trên hành tinh.