Hãng kính khổng lồ Corning của Mỹ đã tăng thị phần cung cấp kính cho LG Display để sản xuất tấm nền OLED cho ô tô.
Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết kính của Corning được sử dụng đã tăng lên hơn 10% so với kính được sử dụng bởi LG Display trong vòng một năm.
Hàn Quốc trước đây đã mua khoảng 70% kính cho màn hình ô tô mà họ sử dụng từ Tunghsu Optoelectronic của Trung Quốc và khoảng 30% từ công ty Tovis của Hàn Quốc.
Nhưng Corning hiện đang lấy đi thị phần của các nhà cung cấp này trong chuỗi cung ứng của LG Display, những người này cho biết. Họ cho biết, gã khổng lồ kính của Mỹ đang cung cấp kính của mình với giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ.
Nhu cầu về màn hình lớn hơn và cao cấp hơn đang tăng lên từ các công ty ô tô. Họ cho biết Corning đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị tích cực để chiếm lĩnh một phần lớn hơn trong lĩnh vực đang phát triển này.
Công ty Corning của Hoa Kỳ có mối quan hệ hàng chục năm với các công ty ô tô từ việc cung cấp gốm sứ cho họ, một người làm việc tại một công ty thủy tinh địa phương cho biết. Corning cũng có năng lực sản xuất số lượng lớn từ nhiều năm cung cấp cho Samsung và Apple các loại kính che di động.
Tovis tập trung vào mô-đun màn hình tinh thể lỏng và màn hình công nghiệp. Các mô-đun LCD chiếm hơn 60% doanh số bán hàng hiện tại của nó. Công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng do LG Electronics rút khỏi mảng kinh doanh di động của họ. Năm ngoái, Tovis ghi nhận doanh thu 278,2 tỷ won và lỗ hoạt động 5,6 tỷ won. Công ty đã tập trung vào màn hình ô tô để bù đắp khoản lỗ này trong những năm gần đây.
Người phát ngôn của Tovis cho biết trong khi những nỗ lực của Corning đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình, nó có thể đủ phản ứng với động thái này. Công ty cũng đang cung cấp LG Display, bên cạnh kính che, với các mạch điện, bộ đèn nền, bộ lọc màu tất cả đều ở dạng mô-đun, họ nói thêm.