Trong quá khứ, Samsung từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh duy nhất cung cấp các mẫu điện thoại có thể gập lại, kể từ khi ra mắt Galaxy Z Fold vào năm 2019. Nhưng các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Huawei đã nhanh chóng bắt kịp, tung ra các mẫu điện thoại của riêng họ trong năm nay.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh ngày càng thử nghiệm nhiều hình thức mới, khi họ tìm cách giữ cho hoạt động kinh doanh điện thoại di động của họ có lãi trong bối cảnh thị trường toàn cầu bão hòa.
P50 Pocket của Huawei là mẫu điện thoại đầu tiên giống với điện thoại Galaxy Flip vỏ sò của Samsung. Mẫu mỏng hơn của Samsung nhưng là thiết bị 4G có giá cao hơn Z Flip 3.
P50 Pocket tiêu chuẩn với 8 GB RAM và 256 GB dung lượng lưu trữ được bán lẻ với giá 1.410 USD. Giá ra mắt của Samsung Galaxy Z Flip 3 với thông số kỹ thuật tương tự vào tháng 9 là 999,99 USD.
Điện thoại có thể gập lại mới nhất của Huawei hiện đã có sẵn để mua ở Trung Quốc. Công ty vẫn chưa ra mắt mô hình này ở thị trường nước ngoài, nhưng đã xác nhận kế hoạch làm như vậy.
Một quan chức cho biết: “Kế hoạch giới thiệu mẫu điện thoại này ở thị trường nước ngoài của Huawei sẽ được công bố tại Đại hội Di động Thế giới ở Barcelona vào tháng 2 năm sau”.
Mẫu P50 Pocket của Huawei được thiết lập để cạnh tranh với Galaxy G Flip 3 của Samsung, sau khi nó ra mắt tại thị trường nước ngoài trong những tháng tới.
Trong khi đó, Oppo vào ngày 15 tháng 12 đã giới thiệu điện thoại có thể gập lại của mình, Find N. Trích dẫn từ phòng thí nghiệm thử nghiệm TUV, Oppo cho biết vết nhăn của Find N giữa hai màn hình là "ít đáng chú ý hơn tới 80%" so với các mẫu có thể gập lại khác.
Khi các nhà cung cấp Trung Quốc đẩy mạnh cuộc chơi của họ trong danh mục điện thoại có thể gập lại mới, Samsung sẽ mất dần thị phần của mình trong thị trường ngách. Công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research dự báo rằng thị phần điện thoại có thể gập lại của Samsung trên thị trường toàn cầu sẽ giảm xuống còn 74% so với 85% của năm nay.
Cơ quan này cũng dự báo rằng quy mô thị trường điện thoại có thể gập lại sẽ mở rộng trong những năm tới lên tới 16,9 triệu thiết bị cầm tay/năm, từ 8,9 triệu của năm nay. Đồng thời, các thiết bị có thể gập lại sẽ chiếm 16,9% thị phần điện thoại thông minh trong năm tới, tăng so với 8,9% của năm nay.
Samsung - nhà cung cấp điện thoại thông minh số 1 thế giới - đang đặt mục tiêu xuất xưởng ít nhất 13 triệu thiết bị có thể gập lại trong năm tới, gấp đôi số lượng xuất xưởng trong năm nay.
Đồng thời, Samsung dự kiến sẽ tăng cường sự tham gia của mình với thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, nơi mà hãng hầu như không có sự hiện diện do sự thống trị của các thương hiệu địa phương.
Samsung chỉ chiếm chưa đến 1% thị trường điện thoại di động của Trung Quốc. Công ty Hàn Quốc gần đây đã thành lập một nhóm để tập trung vào hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, như một phần trong nỗ lực cải thiện sự hiện diện trên thị trường ở đó.
Doanh thu từ thị trường Trung Quốc chiếm 30% tổng doanh thu của Samsung, nhưng mảng kinh doanh chip và màn hình của hãng đã thúc đẩy phần lớn thu nhập của hãng tại nền kinh tế số 2 thế giới.