Giám đốc quảng cáo toàn cầu của NBCUniversal Linda Yaccarino đã từ chức để gia nhập Twitter với tư cách là giám đốc điều hành tiếp theo. Chủ sở hữu Twitter Elon Musk đã xác nhận việc thuê này trong một tweet vào thứ Sáu.
“Tôi rất vui mừng được chào đón Linda Yaccarino với tư cách là Giám đốc điều hành mới của Twitter!” Musk đã tweet. Anh cho biết cô “sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, còn tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm & công nghệ mới”.
Anh ấy nói thêm, “Mong được làm việc với Linda để biến nền tảng này thành X, ứng dụng mọi thứ.”
Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Musk thông báo qua Twitter rằng ông sẽ từ chức và sẽ có một CEO mới của trang web truyền thông xã hội, mặc dù ông không nêu tên người mới. Musk cho biết trong tweet của mình rằng người đó sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng sáu tuần nữa.
Yaccarino gia nhập NBCUniversal vào năm 2011 và đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong mảng kinh doanh quảng cáo toàn cầu của công ty. Vào thứ Hai, trưởng bộ phận quảng cáo dự kiến sẽ tham gia sự kiện Upfront của NBCUniversal tại Radio City ở New York – buổi thuyết trình bán hàng mà công ty, cùng với các đồng nghiệp truyền thông của mình, thực hiện cho ngành quảng cáo vào tháng 5 hàng năm.
Giám đốc điều hành quảng cáo lâu năm mang đến nhiều mối quan hệ với các giám đốc tiếp thị hàng đầu và các giám đốc điều hành quảng cáo khác cho Twitter vào thời điểm nền tảng này chứng kiến các nhà quảng cáo tháo chạy – do đó mất hàng tỷ đô la – sau khi Musk tiếp quản vào năm ngoái.
Musk đã hoàn tất việc mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Ngay sau đó, ông sa thải lãnh đạo cao nhất của công ty và sa thải hàng nghìn nhân viên.
Nhiều công ty đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo của họ trên nền tảng này vì Twitter đã chứng kiến sự gia tăng của các phát ngôn và lời lẽ xúc phạm, như một số nhóm vận động đã ghi nhận. Trong nỗ lực bù đắp cho khoản doanh thu quảng cáo bị mất, Musk đã tạo ra một dịch vụ đăng ký mới, Twitter Blue, cung cấp các tính năng như khả năng soạn các tweet dài hơn.
Yaccarino và Musk đã ngồi cùng nhau trong một cuộc phỏng vấn quan trọng tại một hội nghị tiếp thị ở Florida vào giữa tháng Tư. Trong cuộc trò chuyện, cả hai đã thảo luận về vai trò của các nhà tiếp thị trong tương lai của Twitter, cũng như vị trí của nó trong cuộc trò chuyện về văn hóa.
Trong hội nghị, Musk được cho là đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo rằng Twitter là một nơi đáng kính đối với thương hiệu của họ.
Việc Yaccarino rời khỏi NBCUniversal diễn ra vài tuần sau khi Jeff Shell bị cách chức Giám đốc điều hành của công ty sau khi thừa nhận có mối quan hệ không phù hợp với một nhân viên. Thay vì thay thế Shell, các giám đốc điều hành hàng đầu của NBCUniversal sẽ báo cáo với Mike Cavanagh, chủ tịch của công ty mẹ Comcast.
Vào thứ Sáu, NBCUniversal cho biết Yaccarino sẽ rời công ty, có hiệu lực ngay lập tức và Mark Marshall, chủ tịch hiện tại phụ trách bán hàng quảng cáo và quan hệ đối tác khách hàng sẽ trở thành chủ tịch tạm thời của nhóm quảng cáo và quan hệ đối tác của công ty. Marshall sẽ báo cáo với Mark Lazarus, chủ tịch NBCUniversal Television and Streaming. Lazarus và Marshall có khả năng sẽ tham gia buổi thuyết trình Trả trước của NBCUniversal vào thứ Hai.