Tối 20/11, nhiều người dùng khắp thế giới cho biết, họ không thể truy cập được vào Facebook và Instagram. Việc truy cập vào website lẫn ứng dụng gặp khó khăn, có hiện tượng load chậm, bảng thông báo toàn màu trắng và những bài đã đăng trước đó của chính mình hoặc của người khác không thể xem và bình luận. Các sự cố chủ yếu mà người dùng phản ánh về Facebook có 40% là do mất kết nối, 34% do không thể đăng nhập và 24% người dùng gặp vấn đề về việc xem ảnh.
Với Instagram, sự cố với mạng xã hội này cũng xảy ra tại thời điểm 20h ngày 20/11, tuy nhiên khác với Facebook khi số lời than phiền về sự cố của Instagram đã có dấu hiệu hạ nhiệt.
Đối với Instagram, mạng xã hội này gặp vấn đề đặc biệt nghiêm trọng tại bờ đông nước Mỹ và nhóm các nước Châu Âu bao gồm Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan. Người dùng tại Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hồng Kông, Singapore cũng ít nhiều gặp phải sự cố. Đa phần người dùng Instagram gặp phải vấn đề trong việc cập nhật news feed (chiếm 47% phản ánh), 27% cho biết không thể đăng nhập ứng dụng, trong khi 24% không thể truy cập phiên bản web của Instagram.
Sự cố của Facebook và Instagram không chỉ ảnh hưởng tới người dùng tại Mỹ, Úc, Vương Quốc Anh mà còn ảnh hưởng tới người dùng toàn cầu. Không những thế, ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook cũng hoạt động không ổn định, một số người dùng không thể gửi được tin nhắn.
Sau khoảng một giờ gặp sự cố, Facebook đã có thể truy cập lại bình thường trên trình duyệt. Tuy nhiên, thông báo về nguyên nhân chưa được đưa ra. Đầu tháng trước, mạng xã hội chuyên về hình ảnh Instagram của họ cũng gặp sự cố “sập mạng” trên toàn cầu và ngừng hoạt động trong khoảng một giờ.
Hôm 12/11 vừa rồi, mạng xã hội phổ biến nhất thế giới cũng gặp hiện tượng khó truy cập tại Mỹ và châu Âu. Facebook sau đó đã thừa nhận một thử nghiệm định kỳ khiến người dùng không thể truy cập tất cả dịch vụ của Facebook, gồm WhatsApp và Instagram.