"Chúng tôi khá tự tin vào sự ổn định của chuỗi cung ứng của mình trong nửa cuối năm nay", Chủ tịch Foxconn, Liu Young-way, nói trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty.
Chính quyền Thượng Hải sẽ cho phép tất cả cư dân ở các khu vực 'rủi ro thấp' trở lại làm việc kể từ hôm nay, thứ Ba (31/5).
Ông Liu cho biết, Foxconn đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện (EV) đầu tiên "không thiếu nguồn cung cấp nguyên liệu", đề cập đến tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải ngừng sản xuất và ảnh hưởng đến việc sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Apple Inc., một khách hàng lớn.
Ông nói: "Một chiếc ô tô trị giá hàng chục nghìn đô la không thể xuất xưởng vì một con chip nhỏ bé trị giá năm mươi xu. Đây là một nỗi đau cho khách hàng của chúng tôi".
Foxconn đang đặt mục tiêu chiếm khoảng 5% thị trường xe điện toàn cầu vào cuối năm 2025 và cho biết họ đang hy vọng sẽ tăng cường năng lực sản xuất chip EV, nhiều trong số đó là các vi mạch tích hợp nhỏ cấp thấp hơn bao gồm cả những vi mạch được sử dụng trong quản lý năng lượng. .
Trong tháng này, công ty cảnh báo rằng doanh thu mảng kinh doanh điện tử bao gồm điện thoại thông minh có thể giảm trong quý này do lạm phát gia tăng, nhu cầu hạ nhiệt và các vấn đề về chuỗi cung ứng leo thang một phần do tình trạng khóa cửa ở Trung Quốc.
Foxconn nhắc lại rằng mặc dù các biện pháp kiểm soát chặt chẽ COVID-19 của Trung Quốc ở Trung Quốc chỉ có tác động hạn chế đến sản xuất vì họ giữ công nhân tại chỗ trong một hệ thống "vòng lặp khép kín", nhu cầu đối với các sản phẩm của họ ở nước này đã giảm xuống khi mọi người vẫn đóng cửa.
Cổ phiếu của Foxconn đóng cửa tăng 2,3%, vượt trội so với mức tăng 1,2% trên thị trường rộng lớn hơn. Họ đã tăng 8,7% cho đến nay trong năm nay, mang lại cho công ty giá trị thị trường là 52,3 tỷ đô la.