Được đặt tên là A., phát âm là “ay-dot”, trợ lý ảo tiếng Hàn có hình dáng của một đứa trẻ mới biết đi mặc áo mưa. Được hỗ trợ bởi mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên, người dùng sẽ có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với trợ lý ảo về các chủ đề như thời tiết hoặc yêu cầu nó phát nhạc hoặc video. Nó cũng cung cấp hỗ trợ ngoại ngữ bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.
“(A.) được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3, vì vậy điều này cho phép người dùng tham gia vào cuộc trò chuyện tự do với trợ lý,” Lee Hyun-a, phó chủ tịch kiêm giám đốc sản phẩm của SK Telecom, cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Hai (16/5).
Lee cho biết thêm SK Telecom đang chấp nhận phản hồi từ người dùng beta mở để có thể giúp nâng cấp trợ lý ảo, mặc dù công cụ xử lý ngôn ngữ bao gồm “hàng chục triệu biến”.
Lee cũng cho biết sự ra mắt của A. đánh dấu sự mở rộng nền tảng trí tuệ nhân tạo của SK Telecom, vì hệ thống A. sẽ được tích hợp vào những gì đóng vai trò là xương sống của các dịch vụ xử lý ngôn ngữ của nó, chẳng hạn như loa thông minh NUGU.
Người dùng phiên bản sớm nhất của A. sẽ được phép chọn trong số năm ký tự khác nhau, tám âm giọng nói và hai chế độ ngôn ngữ Hàn Quốc, chính thức và không chính thức.
Yea Hui-kang, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Văn phòng Chiến lược Thương hiệu tại SK Telecom, cho biết: Các tùy chọn nhân vật được thiết kế để mang lại cho người dùng cảm giác gắn bó tình cảm với nhân vật trực quan của A.
Yea nói với các phóng viên: “Chúng tôi mong đợi người dùng tạo ra cảm xúc từ các nhân vật vì các nhân vật mang lại cảm giác thân mật dựa trên các tương tác bằng lời nói.
Ứng dụng hiện có thể tìm kiếm và đề xuất các bài hát hoặc nội dung đa phương tiện thông qua các ứng dụng do các chi nhánh của SK Telecom cung cấp, chẳng hạn như ứng dụng phát nhạc trực tuyến Flo, nền tảng phát trực tuyến dựa trên internet Wavve, ứng dụng điều hướng ngoài trời T Map và cổng web Nate.
SK Telecom cho biết nhóm nội dung có sẵn mà A. có thể xử lý sẽ mở rộng với nhiều hợp tác hơn với các tổ chức bên thứ ba trong năm nay.
Hơn nữa, sự hiểu biết đa phương thức của A. sẽ ra mắt vào năm tới, để nó có thể hiểu và xử lý đầu vào dưới dạng từ ngữ và hình ảnh.
Đối với vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân và sai lệch thông tin, Giám đốc Công nghệ SK Telecom Lee Sang-ho cho biết công ty đang “lọc ra” những thông tin nhạy cảm và thiên vị cho A. để xử lý.
Bản beta mở của trợ lý giọng nói có sẵn để tải xuống miễn phí trên Google Play và cửa hàng ứng dụng One Store bắt đầu từ thứ Hai và sẽ có trên cửa hàng ứng dụng của Apple vào tháng Sáu.
Điều này đi ngược lại nền tảng của cuộc cạnh tranh toàn cầu để giành lợi thế trong thị trường trợ lý ảo bằng cách sử dụng các mô hình AI siêu tốc độ.
Tuần trước, Google đã công bố mô hình xử lý ngôn ngữ mới nhất của mình laMDA 2 cho một ứng dụng hội thoại nâng cao hơn, cũng như các tính năng của nó giúp người dùng không cần phải bắt đầu cuộc trò chuyện bằng “Hey Google” và hiểu các phần bổ sung bằng lời nói.
Cũng tại Hàn Quốc, hai gã khổng lồ internet Naver và Kakao đã bày tỏ sự quan tâm đến thị trường công cụ AI siêu cấp có thể hiểu và xử lý ngôn ngữ tiếng Hàn. LG Corp., một công ty mẹ của tập đoàn LG, đã tham gia vào các dự án xử lý ngôn ngữ đa phương thức với công cụ có tên Exaone.