Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hoa Kỳ cũng cho biết các mô-đun cho các xe tự lái của GM sẽ được lắp ráp tại nhà máy Pin Brownstown.
Vào tháng 1, GM đã nộp đơn yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận một mẫu xe tự lái hoàn toàn - không có tay lái, bàn đạp phanh hoặc bàn đạp ga - để sử dụng vào đội xe thương mại tự lái đầu tiên của hãng vào năm 2019.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã xem xét đơn kiến nghị hơn 2 tháng và cho rằng chưa "đầy đủ" trong các bản chi tiết để đề xuất của GM. Có lẽ, sẽ không có Quyết định đồng ý vào cuối năm nay hoặc năm 2019.
Giám đốc điều hành GM - Mary Barra - đã gặp Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Elaine Chao hôm thứ ba để thảo luận về những nỗ lực của công ty trong việc chế tạo xe.
GM cũng nằm trong guồng máy phát triển như những nhà sản xuất ô tô tự lái các công ty công nghệ mới đang tìm cách phát triển xe taxi robo trong vòng 3 năm tới ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Hầu hết các công ty này đều có một hoặc nhiều đối tác.
NHTSA cho biết vào tháng 1 rằng GM đã kiến nghị cấp phép hoạt động cho 2.500 xe tự lái hoặc bán tự lái.
Các công ty khác, từ Uber đến Waymo đã thử nghiệm các mẫu xe tự lái một cách hạn chế, ít rõ ràng hơn GM trong việc thông báo kế hoạch cho các dịch vụ taxi robo thương mại trong tương lai.
GM cho biết trước đó họ đã yêu cầu NHTSA cấp phép cho 16 thay đổi đối với các quy tắc an toàn của xe hiện tại - chẳng hạn như vẫn có một túi khí thông thường ở ghế lái xe nhưng không có tay lái - để cho phép triển khai mẫu xe Cruise AV.
Tất nhiên sau đó GM sẽ cần phải có sự chấp thuận tương tự từ các bang khác của Mỹ.
Các giám đốc điều hành của GM cho biết 7 bang của Hoa Kỳ đã cho phép các nhà sản xuất thay đổi. Ở các tiểu bang khác - bao gồm cả những nơi quy định xe hơi phải có người lái xe có bằng hành nghề - GM sẽ làm việc với nhà quản lý của các bang đó để thay đổi quy định hoặc xin miễn lệ phí từ các quy tắc hiện hành.