Tập đoàn Intel vừa chính thức công bố việc bổ nhiệm các lãnh đạo mới phụ trách mảng Bán hàng, Tiếp thị và Truyền thông (Sales, Marketing and Communications Group - viết tắt SMG) cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, cũng như Ấn Độ.
Theo thông báo, ông Hans Chuang đã được Intel bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc của SMG tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ). Quyết định này có hiệu lực ngay tại thời điểm công bố.
Làm việc tại Đài Loan, ông Hans Chuang sẽ đảm nhận quản lý hoạt động kinh doanh tổng thể của Intel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản. Nhiệm vụ của ông bao gồm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, kết nối và làm việc với hệ sinh thái địa phương để kiến tạo những cơ hội hợp tác - phát triển mới, cũng như củng cố mối quan hệ với những đối tác và khách hàng hiện hữu.
Ông Hans Chuang chia sẻ: “Intel đang chuyển mình và tôi vô cùng hào hứng đảm nhận vai trò dẫn dắt sự phát triển và đổi mới của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, một trong những khu vực có nhu cầu đa dạng và phát triển nhanh nhất của Intel. Việc tận dụng thế mạnh của các đối tác và tiếp tục cam kết xây dựng một hệ sinh thái mở để phục vụ khách hàng một cách minh bạch và an toàn vẫn sẽ là chìa khóa thành công của chúng tôi trong dài hạn tại khu vực này”.
Vào tháng 3 năm nay, Intel đã công bố tách Ấn Độ thành một khu vực riêng trong nhóm SMG để tập trung nguồn lực nắm bắt những cơ hội kinh doanh và khả năng phát triển vượt bậc tại quốc gia này. Ngoài ra, ông Santhosh Viswanathan, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc khu vực Ấn Độ, sẽ chịu trách nhiệm quản lý thị trường này để thúc đẩy giá trị và lấy khách hàng làm trọng tâm dựa trên kinh nghiệm chuyên môn lâu năm.
Việc Intel bổ nhiệm ông Hans Chuang và ông Santhosh Viswanathan vào vai trò lãnh đạo cho mảng SMG tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản và Ấn Độ phản ánh trọng tâm chiến lược của tập đoàn trong việc điều chỉnh cơ cấu tổ chức để phù hợp với diễn biến thị trường.