Google đang cắt giảm ngân sách tiếp thị của mình tới một nửa trong nửa cuối năm nay, theo các tài liệu nội bộ được xem bởi CNBC. Một email về việc cắt giảm đã được gửi tới các nhân viên tiếp thị trong tuần này, trong đó lưu ý đến việc cắt giảm ngân sách và đóng băng việc tuyển dụng mới đối với nhân viên toàn thời gian và hợp đồng.
Có một số cắt giảm ngân sách và thuê đóng băng xảy ra trên toàn bộ hoạt động tiếp thị và trên Google, ông cho biết một tin nhắn từ một giám đốc toàn cầu của hãng gửi cho nhân viên hôm thứ Tư. "Chúng tôi, cùng với phần còn lại của tiếp thị, đã được yêu cầu cắt giảm ngân sách của chúng tôi khoảng một nửa cho H2".
Một phát ngôn viên của công ty đã xác nhận rằng một số khu vực ngân sách của công ty đang bị cắt giảm một nửa, nhưng nói thêm rằng những người khác có thể không phải vì việc này vẫn đang trong quá trình tính toán lại.
Một phát ngôn viên của công ty cho biết vào tuần trước, "chúng tôi đang đánh giá lại tốc độ của các kế hoạch đầu tư trong năm 2020 và sẽ tập trung vào một số nỗ lực tiếp thị quan trọng". Chúng tôi tiếp tục có một ngân sách tiếp thị mạnh mẽ, đặc biệt là về kỹ thuật số, trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.
Cổ phiếu Google đã giảm gần 2% sau nhiều giờ.
Động thái quyết liệt được đưa ra một tuần sau khi CEO Sundar Pichai của Alphabet cho biết Google sẽ rút lại một số khoản đầu tư trong phần còn lại của năm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Covid-19, bắt đầu bằng việc tuyển dụng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Pichai chỉ nói rằng họ sẽ tính toán lại việc tiếp thị thiết yếu phi kinh doanh và làm chậm lại đáng kể việc thuê nhân công. Không có đề cập đến việc cắt giảm ngân sách quyết liệt như vậy hoặc đóng băng việc tuyển dụng mới.
Chúng tôi tiếp tục đầu tư, nhưng sẽ đánh giá lại trọng tâm và tốc độ đầu tư của chúng tôi vào các lĩnh vực như trung tâm dữ liệu và máy móc, và tiếp thị và du lịch không thiết yếu cho doanh nghiệp, tuần trước.
Tin tức cũng được đưa ra khi công ty phải đối mặt với những cơn gió kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra cho nền kinh tế toàn cầu. Tuần trước, mọi người cũng nhận thấy công ty bắt đầu rút lại các nguồn đào tạo kỹ năng cho nhiều công nhân của mình vài ngày trước khi công ty dự kiến công bố thu nhập quý thứ hai vào thứ ba tới.
Người phát ngôn của Google cho biết công ty đã không tiến hành đóng băng việc tuyển dụng rộng rãi nhưng sẽ không bình luận về lý do tại sao các giám đốc nhận được thông tin như vậy. Phát ngôn viên của chúng tôi sẽ làm chậm tốc độ tuyển dụng, trong khi vẫn duy trì động lực ở một số ít khu vực chiến lược, và đưa lên tàu nhiều người đã thuê nhưng trú ẩn đã bắt đầu, một phát ngôn viên nói.
Trước đại dịch, Google dự kiến sẽ tăng chi tiêu tiếp thị từ năm trước. Công ty đã phá vỡ chi phí tiếp thị và bán hàng, đã chi 18,46 tỷ đô la cho việc bán hàng và tiếp thị vào năm 2019, theo báo cáo 10 năm gần nhất. Điều đó bao gồm chi tiêu quảng cáo và quảng cáo liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cũng như bồi thường cho nhân viên trong bán hàng và tiếp thị. Năm ngoái, nó đã tăng số lượng nhân viên ít nhất 15%, báo cáo hàng năm cho thấy. Ngoài ra, đã có sự gia tăng trong chi phí quảng cáo và quảng cáo là $ 402 triệu.
Giống như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, toàn bộ nền kinh tế toàn cầu đang bị tổn thương và Google và Alphabet không tránh khỏi ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu này, Giám đốc điều hành Sundar Pichai tuyên bố trong bản ghi nhớ gửi cho nhân viên tuần trước. Chúng tôi tồn tại trong một hệ sinh thái hợp tác và kinh doanh kết nối với nhau, nhiều người trong số họ đang cảm thấy đau đớn.