Gần như rút lui khỏi mảng smartphone, HTC hiện dồn toàn lực vào lĩnh vực thực tế ảo với chiếc kính HTC Vive nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ cả các chuyên gia và cộng đồng. Trong lần đầu tiên ra mắt chính thức tại Việt Nam, HTC tung ra bộ 3 sản phẩm Vive gồm VIVE Pro Full Kit, VIVE Consumer Edition và VIVE Focus Plus.
“Tại Việt Nam, trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số, những năm gần đây, sự ra đời của VR đã hỗ trợ rất nhiều trong các lĩnh vực như: kiến trúc, y khoa, giáo dục, du lịch hay giải trí... Và việc Digiworld hợp tác với HTC Vive hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng hữu ích của VR trong tương lai”, ông Đoàn Hồng Việt - CEO Digiworld phát biểu.
Thị trường di động không còn là mảnh đất màu mỡ đối với HTC trên phương diện toàn cầu và nhiều thông tin gần đầy đều cho biết công ty này đang làm việc với các đối tác địa phương để nhượng quyền thương hiệu. Điều này đồng nghĩa, HTC không còn được xem là một nhà sản xuất điện thoại như trước mà thay thế bằng việc chuyển sang kinh doanh lĩnh vực mà hãng này theo đuổi khá lâu đó là thực tế ảo.
Vive Pro Full Kit là giải pháp cao cấp hoàn chỉnh cho những người đam mê Thực tế ảo, bao gồm kính Vive Pro (HMD), hai bộ điều khiển (controller) không dây thế hệ thứ hai, hai bộ định vị (base station) với tính năng SteamVR tracking thế hệ thứ hai có khả năng quét quy mô không gian trải nghiệm lên đến 7m x 7m.
Kính Vive Pro với màn hình dual-OLED, mang đến hình ảnh sắc nét với độ phân giải tích hợp lên đến 2880 x 1660 điểm ảnh (pixels). Ngoài phần hình ảnh, kính Vive Pro còn được tích hợp tai nghe chất lượng cao (Hi-res audio) cùng bộ khuếch đại âm thanh có sẵn và tính năng khử ồn (noise cancellation). Hình ảnh đồ họa và âm thanh cũng được cải tiến mang đến người dùng những trải nghiệm thực tế ảo được nâng cấp rõ ràng.
Vive Consumer Edition – thiết bị thực tế ảo nhập vai với quy mô không gian trải nghiệm tiêu chuẩn bao gồm kính với độ phân giải 2160 x 1200 điểm ảnh, hai bộ điều khiển không dây và hai bộ định vị SteamVR tracking.
Bên cạnh đó, HTC cũng giới thiệu Vive Focus Plus cao cấp hơn và hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp. Được thiết kế để đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thuận tiện khi sử dụng, Vive Focus Plus mang đến sự thoải mái, đặt nền tảng cho những buổi làm việc kéo dài trên thiết bị VR đối với khách hàng doanh nghiệp.
Sản phẩm được tạo ra cùng các tính năng chuyên nghiệp bao gồm Kiosk Mode, Gaze Support, công cụ quản lý-đăng nhập, điều khiển từ xa, cùng với nền tảng điều hành và quản lý nhiều thiết bị cùng lúc.
Vive Pro Full Kit - giá bán lẻ đề nghị 43.690.000 đồng, Vive Consumer Edition - giá bán lẻ đề nghị 20.690.000 đồng sẽ được chính thức phân phối bởi Digiworld thông qua các các đối tác kinh doanh online và các nhà bán lẻ thiết bị công nghệ từ ngày 7/5.
Riêng Vive Focus Plus – Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên được giới thiệu thiết bị này với giá bán lẻ đề nghị 28.290.000 đồng và thời gian có hàng dự kiến khoảng giữa tháng 6.
Kết hợp với sự kiện này, HTC VIVE giới thiệu VIVEPORT Arcade – Hệ thống quản lý các trung tâm giải trí Thực tế ảo VIVE VR. VIVEPORT Arcade cung cấp nội dung trực quan và đơn giản cho phép người điều hành có thể quản lý chi tiết đến từng trạm thiết bị VIVE và linh hoạt kiểm soát các điểm cung cấp dịch vụ của mình trong các trung tâm giải trí. Khách hàng có thể tự vận hành và lựa chọn nội dung thông qua bảng hướng dẫn mà không cần sự giúp đỡ từ các nhân viên kỹ thuật.
Người dùng hiện có thể trải nghiệm HTC Vive tại VR Top of Vietnam do nhóm Xtreme Studio phát triển. Đây là trải nghiệm thực tế ảo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại tầng 79 & 81 của đài quan sát Landmark 81 SkyView.