Huawei cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, công ty mới sẽ tham gia vào nghiên cứu và phát triển, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ các hệ thống ô tô thông minh và các giải pháp linh kiện.
Thông cáo cho biết: “Công ty mới sẽ ... làm việc với các đối tác để thúc đẩy sự đổi mới và dẫn đầu trong công nghệ ô tô thông minh, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của ngành công nghiệp ô tô”.
Tỷ lệ vốn chủ sở hữu và số vốn góp sẽ được hai bên đàm phán, Chongqing Changan Automobile cho biết trong hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến hôm Chủ nhật (26/11).
“Hai bên sẽ cùng hỗ trợ công ty mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu ngành về các giải pháp linh kiện và hệ thống thông minh ô tô có trụ sở tại Trung Quốc,” hồ sơ cho biết.
Giám đốc điều hành Huawei kiêm Chủ tịch đơn vị giải pháp ô tô thông minh Yu Chengdong cho biết tại lễ ký kết ở Thâm Quyến rằng nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ hợp tác với nhiều công ty ô tô hơn để "nắm bắt cơ hội điện khí hóa và chuyển đổi thông minh của ngành ô tô". nói.
Huawei nhiều lần khẳng định họ không tự mình sản xuất ô tô mà chỉ giúp các nhà sản xuất ô tô khác tạo ra những phương tiện tốt hơn. Công ty có quan hệ đối tác hiện có với Changan cũng như các công ty khác, bao gồm cả Seres Group. Huawei và Seres cùng sản xuất ô tô mang thương hiệu Aito, trong đó có mẫu M7.
Huawei cũng đã sản xuất mẫu sedan S7 với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery dưới nhãn hiệu mới Luxeed mà họ dự định sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Model S của Tesla.
Huawei cho biết vào tháng 10 rằng họ đã nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng cho mẫu M7 cải tiến trong 25 ngày đầu tiên bán ra, điều này sẽ đưa Aito vào danh sách 5 nhà sản xuất xe năng lượng mới bán chạy nhất Trung Quốc dựa trên dữ liệu tháng 8.