iPhone có thể sẽ được bán tại các cửa hàng LG Best Shop trên khắp Hàn Quốc vào đầu tháng tới, sau khi LG Electronics giải quyết được rào cản chính - sự phản đối từ các nhà phân phối điện thoại nhỏ.
Ủy ban Đối tác Doanh nghiệp Hàn Quốc, một cơ quan dựa trên sự đồng thuận tư nhân thúc đẩy tăng trưởng chung giữa các doanh nghiệp lớn và nhỏ, cho biết hôm thứ Tư rằng LG Electronics đã đạt được một thỏa thuận mới với Hiệp hội Phân phối Di động Hàn Quốc, đại diện cho các nhà phân phối điện thoại, về kế hoạch bán iPhone của họ.
Các nhà phân phối điện thoại tại Hàn Quốc trước đó đã phản đối ý tưởng này, cho rằng nó vi phạm thỏa thuận mà LG đã ký cam kết vào năm 2018. Trong thỏa thuận, LG cam kết sẽ nỗ lực vì sự đồng thịnh vượng với các công ty nhỏ và chỉ bán điện thoại thông minh của riêng mình tại các cửa hàng thương hiệu của mình. Samsung Electronics cũng đã ký hiệp ước và kể từ đó đã tuân thủ quy tắc.
Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi đối với LG vào tháng 4, khi gã khổng lồ thiết bị gia dụng quyết định chấm dứt hoạt động kinh doanh sản xuất điện thoại thông minh. Trong khi chuẩn bị cho việc rút lui khỏi thị trường điện thoại, công ty đã tìm kiếm mối quan hệ mới với Apple, là công ty Hoa Kỳ với điện thoại iPhone.
Theo thỏa thuận mới được thực hiện giữa LG và hiệp hội các nhà phân phối điện thoại hôm thứ Tư, LG có thể bán iPhone tại các cửa hàng thương hiệu của mình nhưng sẽ thảo luận với các nhà phân phối nhỏ trước khi quyết định mở rộng số lượng cửa hàng cung cấp các sản phẩm của Apple.
Theo nhà sản xuất thiết bị điện tử này, chưa đến một nửa trong số 400 cửa hàng LG Best Shop hiện có sẽ bán iPhone. iMac, Mac Pro và máy tính để bàn của Apple sẽ không được bán tại các cửa hàng của LG.
LG cũng đồng ý phát triển các chương trình khác nhau để thúc đẩy sự phát triển chung với các nhà phân phối nhỏ.
Ủy ban tăng trưởng chia sẻ cho biết họ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng xem hai bên có tuân thủ các cam kết của họ hay không.
Kim Jong-yong, Giám đốc điều hành của Hi-plaza cho biết: “Theo thỏa thuận mới, chúng tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thiết bị di động địa phương và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Lee Yong-geul, chủ tịch của KMDA cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực mang lại sự toàn vẹn cho thị trường thiết bị di động trong nước (Hàn Quốc) thông qua hợp tác với các công ty lớn".