Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tập đoàn Kyocera (Tổng giám đốc: Ông Hideo Tanimoto) đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 4” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản từ ngày 30 tháng 7 tới ngày 5 tháng 8.
Trong chương trình năm nay, công ty đã mời 12 em học sinh đến từ các thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, mang đến cho các em những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa Nhật Bản, để các em có thể lớn lên trở thành công dân quốc tế, góp phần xây dựng cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai, và các em có một cuộc sống thịnh vượng và ý nghĩa trong vai trò là những nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chương trình bao gồm những chuyến thăm tới Tokyo, Kyoto và Shiga, với chương trình được xây dựng đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa và đời sống thường ngày tại Nhật Bản. Trong suốt thời gian ở đây, các em học sinh được tìm hiểu về những thành tựu công nghệ hiện đại của Nhật Bản tại Bảo tàng quốc gia về Khoa học và sáng tạo, được trải nghiệm về văn hóa truyền thống qua chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng ở Kyoto và là một trong những ngôi đền tượng mang tính biểu tượng bậc nhất của Nhật Bản, các em còn đến thăm trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa. Các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “monozukuri” (phương thức sản xuất) thông qua chuyến tham quan nhà máy tại Shiga Gamo Plant của Kyocera. Vào nửa sau của chuyến thăm, các em được trải nghiệm cuộc sống của người Nhật Bản thông qua ba ngày home-stay với nhân viên của Kyocera.
Các em học sinh cùng trải nghiệm với học sinh Nhật Bản qua trò chơi Kendo, một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản (bên trái) làm bánh dorayaki, một loại bánh truyền thống của Nhật Bản (bên phải)
Hoàn cảnh và mục đích của chương trình
Chương trình giao lưu văn hóa đã được khởi xướng bởi nhà sáng lập của công ty là ông Kazuo Inamori, người đã thực sự bị ấn tượng với chuyến viếng thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của mình vào năm 1962. Kyocera đã bắt đầu đưa các em Nhật Bản tham gia vào các chuyến giao lưu văn hóa nước ngoài vào năm 1976, với kỳ vọng của ông Inamori rằng sẽ cung cấp cho các em học sinh những cơ hội để tương tác trực tiếp với văn hóa nước ngoài, giúp các em mở rộng thêm hiểu biết và ước mơ cho tương lai. Hơn nữa, từ năm 1978, Kyocera cũng đã tổ chức các chuyến thăm cho học sinh nước ngoài tới thăm Nhật Bản.
Việt Nam là quốc gia thứ ba nơi mà các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa, bên cạnh Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cả ba quốc gia này đều nhà máy sản xuất có quy mô lớn của Kyocera, và đến nay, công ty đã tổ chức cho hơn 1000 học sinh nước ngoài tham gia chương trình.
Về KYOCERA
Kyocera Corporation (TOKYO:6971) (http://global.kyocera.com/), công ty mẹ và trụ sở chính toàn cầu của Kyocera Group, được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao (còn gọi là "gốm cao cấp”). Nhờ kết hợp các vật liệu được thiết kế với kim loại và tích hợp chúng với các công nghệ khác, Kyocera đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2019, doanh thu bán hàng của công ty đạt 1,62 nghìn tỷ yên (khoảng 14,6 tỷ USD). Kyocera được Clarivate Analytics xếp hạng trong danh sách "100 Nhà Sáng Tạo Toàn Cầu Hàng Đầu 2018-19" và xếp hạng 655 trong danh sách "Toàn Cầu 2000" của tạp chí Forbes năm 2019, danh sách gồm các công ty đại chúng lớn nhất thế giới.
Kyocera Corporation (Kyoto, Nhật Bản), Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (Hưng Yên, Việt Nam) và Công ty TNHH Công nghệ Máy văn phòng Kyocera Việt Nam (Hải Phòng, Việt Nam) đang tổ chức những chương trình trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (Hà Nội và Hải Phòng) và Phòng ngoại vụ của UBND tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh 2 công ty trên, chúng tôi còn có Công ty TNHH Kyocera Communication Systems Việt Nam (Hà Nội, Việt Nam), văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh văn phòng tại Hà Nội của Công ty TNHH Kyocera Asia Pacific Private (Singapore).
|
Tập đoàn KYOCERA (Nhật Bản) Đại diện Truyền thông: Natsuki Doi Số điện thoại: +81-(0)75-604-3416 (Nhật Bản) Email: webmaster.pressgl@kyocera.jp Fax: +81-(0)75-604-3516
|