Sự ra mắt này đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình phát triển của các dịch vụ AI dựa trên giọng nói được cá nhân hóa.
"Trợ lý AI ixi-O tích hợp Gemini 2.5 Flash Live, LLM tiên tiến nhất của Google", ông Lee Jae-won, Phó Chủ tịch Điều hành mảng Khách hàng Tiêu dùng của LG Uplus, phát biểu trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Seoul. "Đây là lần đầu tiên tại Hàn Quốc, mô hình này được áp dụng cho một ứng dụng gọi điện."
Trong số các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn của quốc gia này, SK Telecom hiện đang vận hành một ứng dụng gọi điện hỗ trợ AI có tên "A", trong khi LG U Plus cung cấp ixi-O.
Được ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm ngoái, ứng dụng ixi-O có tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản theo thời gian thực và tóm tắt cuộc gọi tự động. Với bản nâng cấp mới nhất, trợ lý AI giờ đây có thể hiểu được ngữ cảnh hội thoại khi nó diễn ra và ngay lập tức cung cấp thông tin liên quan — bao gồm cập nhật thời tiết, nội dung dựa trên vị trí và kết quả tìm kiếm trên web — trong các cuộc gọi trực tiếp.
Để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, dịch vụ này sử dụng công nghệ xử lý giọng nói thành văn bản trên thiết bị, đảm bảo dữ liệu giọng nói trước khi người dùng gọi không bị truyền đến hoặc lưu trữ trên các máy chủ bên ngoài.
Một tiến bộ công nghệ quan trọng của ixi-O là công cụ AI phát trực tuyến có độ trễ cực thấp, cho phép trợ lý diễn giải ý định của người dùng theo thời gian thực mà không làm gián đoạn luồng hội thoại tự nhiên.
Theo công ty, trợ lý này cũng được hỗ trợ bởi công cụ phản hồi dựa trên tìm kiếm của Google, cho phép tạo ra các câu trả lời có thông tin bằng cách kết hợp suy luận sinh sản với dữ liệu thực tế để nâng cao cả độ chính xác và độ tin cậy.
Trong tương lai, LG Uplus có kế hoạch mở rộng khả năng của trợ lý thành một nền tảng "AI có thể hành động". Thông qua mối quan hệ đối tác ngày càng sâu rộng với Google Cloud, công ty đặt mục tiêu trao quyền cho trợ lý ảo thực hiện các tác vụ trực tiếp trong các cuộc gọi điện thoại — chẳng hạn như thêm sự kiện trên lịch, đặt lịch hẹn hoặc khởi chạy điều hướng — giúp chuyển đổi AI từ trạng thái phản hồi thụ động thành chủ động tham gia vào các giao tiếp hàng ngày.
Karen Teo, Phó Chủ tịch phụ trách nền tảng và quan hệ đối tác thiết bị tại Google Châu Á Thái Bình Dương, đã nhấn mạnh tiềm năng rộng lớn hơn của sự hợp tác này: “Sự hợp tác với LG Uplus là minh chứng cho những gì hai công ty có thể đạt được khi cùng chung tầm nhìn. Đây là một mối quan hệ đối tác vượt ra ngoài một sản phẩm duy nhất để hướng tới một liên minh chiến lược sâu rộng, trải rộng trên các lĩnh vực tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng.”
Về việc mở rộng toàn cầu, LG Uplus đang đàm phán với nhiều nhà mạng viễn thông trên khắp Đông Nam Á.
“Đây không phải là việc triển khai một lần mà đang được phát triển theo mô hình phần mềm dưới dạng dịch vụ, với các cuộc đàm phán đang diễn ra”, Choi Yoon-ho, Trưởng nhóm thúc đẩy AI của công ty, cho biết.
Trợ lý AI ixi-O ban đầu sẽ ra mắt dưới dạng dịch vụ beta cho một số người dùng được chọn, với kế hoạch triển khai thương mại toàn diện vào quý đầu tiên.