Theo thông tin của Reuters thì tuần qua Logitech đã đàm phán mua lại Plantronics với mức giá 2.2 tỷ đô. Tuy nhiên, hôm nay công ty này đã thông báo rằng cuộc đàm phán đã chấm dứt và không có cuộc mua bán nào diễn ra. Hiện Logitech cũng không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào.
Logitech vốn nổi tiếng với nhiều sản phẩm liên quan đến máy tính, như chuột, bàn phím, webcam,... Công ty đã mua lại ASTRO Gaming năm ngoái với giá 86 triệu USD để mở rộng mảng sản phẩm gaming. Thương hiệu Ultimate Ears chuyên về tai nghe custom (CIEM) cho giới ca sĩ, nhạc công, tai nghe và loa Bluetooth. Trong khi Jaybird là công ty chuyên về tai nghe thể thao, thiết bị theo dõi sức khỏe, khách hàng chủ yếu là người yêu thích hoạt động rèn luyện thân thể.
Trong khi đó, Plantronics là hãng chuyên về tai nghe không dây, hệ thống liên lạc, hệ thống họp hội nghị với khách hàng gồm cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp, tổ chức. Hãng có sản phẩm đầu tiên là tai nghe dành cho các phi công, sau này rất nổi tiếng vì nhận được đơn hàng từ NASA và chính là chiếc mà Neil Armstrong đã dùng khi ông bay lên mặt trăng năm 1969.
Dẫu vậy, động lực lớn nhất thúc đẩy Logitech thâu tóm Plantronics chính là nhằm giảm chi phí sản xuất trong bối cảnh chiến tranh thương mại ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.
2.2 tỷ đô chắc chắn là con số lớn nhất mà Logitech đưa ra cho đến nay trong các thương vụ mua bán. Tuy nhiên con số trên có lẽ vẫn chưa thõa mãn Plantronics. Đầu năm nay, Plantronics mới mua lại Polycom - tập đoàn đa quốc gia của Mỹ phát triển và cung cấp các giải pháp về công nghệ truyền thông video, hội thoại. Vì lẽ đó, có thể con số 2.2 tỷ đô mà Logitech đưa ra chưa thực sự hấp dẫn đối với hãng tai nghe nổi tiếng của Mỹ này.