X, trước đây gọi là Twitter, đã chính thức gỡ bỏ biểu tượng chú chim trắng xanh nổi tiếng của mình.
Biểu tượng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động đã thay đổi thành chữ “X” vào tối thứ Sáu trong giai đoạn mới nhất của quá trình đổi thương hiệu sâu rộng mà chủ sở hữu nền tảng là Elon Musk đã công bố vào đầu tháng này. Công ty trước đây đã giới thiệu logo trên web và ra mắt tên miền X.com, mặc dù Twitter.com vẫn tồn tại.
Elon Musk, người đã mua lại nền tảng này với giá 44 tỷ USD vào cuối năm ngoái, đã viết trong một bài đăng vào Chủ nhật tuần trước rằng, công ty sẽ sớm “tạm biệt thương hiệu twitter và dần dần là tất cả những chú chim”. Quá trình chuyển đổi từ Twitter sang X phản ánh tầm nhìn của Musk trong việc biến nền tảng này thành thứ mà ông gọi là “ứng dụng mọi thứ”.
Anh ấy đã chia sẻ một video về logo X mới lớn phát sáng trên đỉnh trụ sở chính của công ty vào đầu ngày thứ Bảy.
Các quan chức thành phố ở San Francisco đã mở một cuộc điều tra về công ty vào thứ Sáu vì bị cáo buộc lắp đặt biển báo mà không có sự chấp thuận thích hợp, theo trang web của Bộ Thanh tra Xây dựng. Bộ đã đệ trình hai khiếu nại tích cực vào thứ Sáu với các mô tả “Cấu trúc trên mái nhà không có giấy phép” và “Biển báo không an toàn” tại địa chỉ trụ sở chính của X.
Sở Thanh tra Xây dựng của San Francisco và X đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của báo giới.
CEO Tesla từ lâu đã say mê chữ “X”. SpaceX, nhà sản xuất tên lửa của Musk, cũng có chữ X làm logo của mình, và Musk gần đây đã ra mắt một công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo mới có tên xAI, với mục tiêu cao cả là “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”.
Nhưng việc hoàn tác nhiều năm xây dựng thương hiệu đằng sau con chim xanh của Twitter là một động thái mà các nhà phân tích kinh doanh coi là rủi ro. Công ty đã phải vật lộn để giữ chân các nhà quảng cáo khi những thay đổi của Musk đối với trang web khiến một số người lo ngại đây không phải là nơi an toàn cho các thương hiệu tiếp thị.
Gần đây, Musk đã thuê cựu giám đốc quảng cáo của NBCUniversal, Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành, được coi là một động thái giúp trấn an các nhà quảng cáo.
Trong một email gửi cho nhân viên hôm thứ Hai tuần này, Yaccarino đã viết rằng X sẽ phát triển các trải nghiệm về video, âm thanh, nhắn tin, ngân hàng và thanh toán sẽ làm “vui lòng” người dùng. Cô ấy nói thêm rằng, cô ấy và Musk có kế hoạch làm việc trong mọi nhóm để giữ cho “toàn bộ cộng đồng được cập nhật”.
“Đã đến lúc cập nhật”, Yaccarino đã viết trong một bài đăng về việc thay đổi logo của ứng dụng dành cho thiết bị di động vào thứ Sáu.