Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, tiết lộ rằng công ty của anh sẽ ra mắt tai nghe thực tế ảo mới vào tháng 10, điển hình là tháng công ty tổ chức hội nghị Connect VR.
Phát biểu trong một tập của podcast Joe Rogan Experience được xuất bản hôm thứ Năm, người sáng lập Facebook cho biết tai nghe VR tiếp theo của Meta sẽ chứa các tính năng mới nhằm giúp người dùng trải nghiệm cảm giác “hiện diện trên mạng xã hội”.
Zuckerberg cho biết, tai nghe VR mới sẽ có nhiều tính năng theo dõi khuôn mặt và mắt tiên tiến hơn. Ông giải thích, những tính năng này sẽ giúp khi mọi người mỉm cười hoặc cau mày, ảnh đại diện kỹ thuật số của họ cũng sẽ hoạt động tương tự trong thực tế ảo.
“Có nhiều giao tiếp phi ngôn ngữ hơn khi mọi người ở với nhau hơn là giao tiếp bằng lời nói,” Zuckerberg nói, đề cập đến hình đại diện kỹ thuật số có thể hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh và tương tác.
Mặc dù Zuckerberg không đề cập đến tên của chiếc tai nghe, nhưng có khả năng thiết bị mà anh ấy thảo luận là chiếc tai nghe sắp ra mắt của Meta, hiện được đặt tên là Project Cambria. Tai nghe VR đó sẽ có giá ít nhất 800 đô la, cao hơn đáng kể so với tai nghe VR Quest 2 hàng đầu của nó, có giá 399 đô la hoặc 499 đô la tùy thuộc vào kiểu máy. Công ty gần đây đã tăng giá của thiết bị đó, do chi phí vận chuyển và sản xuất tăng.
Meta đã và đang đầu tư rất nhiều vào VR và công nghệ anh chị em của nó là thực tế tăng cường khi nó thúc đẩy ý tưởng về metaverse là sự phát triển tiếp theo về cách mọi người tương tác với máy tính. Nhưng có thể sẽ mất nhiều năm trước khi công ty bắt đầu chịu tổn thất tài chính khổng lồ liên quan đến các khoản đầu tư ngược lại, thuộc đơn vị kinh doanh Meta’s Reality Labs.
Ví dụ, vào năm 2021, đơn vị kinh doanh của Meta’s Reality Labs ghi nhận khoản lỗ ròng 10,19 tỷ đô la trên doanh thu 2,27 tỷ đô la.
Zuckerberg cũng đã đối chiếu trải nghiệm người dùng của Instagram với đối thủ Twitter, vốn đang trong cuộc chiến pháp lý với CEO Tesla, Elon Musk vì nỗ lực rút lui khỏi việc mua lại công ty truyền thông xã hội.
“Bạn nhận được tất cả những người siêu hóm hỉnh và nói những điều siêu sâu sắc, nhưng rất nhiều người trong số họ rất chặt chẽ,” Zuckerberg nói. “Tôi thấy rằng thật khó để dành nhiều thời gian trên Twitter mà không quá buồn phiền”.
Đầu tuần này, một cựu giám đốc bảo mật tại Twitter đã đệ đơn khiếu nại của người tố cáo cáo buộc công ty đã gây hiểu lầm cho các thành viên hội đồng quản trị, người dùng và cổ đông về các phương pháp và thực tiễn bảo mật của công ty.