Nhà phân tích hàng đầu của Apple Ming-Chi Kuo cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ Sáu rằng Apple có kế hoạch phát hành tai nghe thực tế tăng cường/thực tế hỗn hợp thế hệ thứ hai “cấp thấp” và “cao cấp” vào năm 2025.
Apple vẫn chưa công bố hoặc thậm chí thừa nhận sự tồn tại của kế hoạch ra mắt tai nghe thực tế ảo. Nhưng Bloomberg đã báo cáo nhiều về chiến lược của gã khổng lồ công nghệ và gần đây cho biết công ty có kế hoạch công bố chiếc tai nghe đầu tiên vào tháng 6, sau khi được cho là đang phải đối mặt với sự chậm trễ.
Model đầu tiên dự kiến sẽ có giá khoảng 3.000 đô la theo Bloomberg, điều đó có nghĩa là báo cáo của Kuo về một mô hình "cấp thấp" trong tương lai có thể báo hiệu rằng một phiên bản giá cả phải chăng hơn đang được triển khai. Điều đó sẽ giúp Apple thu hút được lượng người dùng lớn hơn có thể không sẵn sàng chi hàng nghìn đô la cho phiên bản đầu tiên của tai nghe AR. Và nó cho thấy Apple có thể đang sử dụng một chiến lược tương tự như với các dòng sản phẩm khác của mình.
Ví dụ, hãng đã bán Apple Watch Ultra cao cấp nhưng cũng bán các thiết bị dòng Apple Watch và Apple Watch SE giá cả phải chăng hơn. Tương tự, họ bán AirPods Pro và AirPods thông thường cũng như các phiên bản chuyên nghiệp của máy Mac và iPad cùng với các tùy chọn giá cả phải chăng hơn.
Kuo cho biết Luxcaseict - một liên doanh giữa Pegatron và Luxshare - và Foxconn sẽ phát triển và sản xuất tai nghe này.