Với thiết kế có một không hai, luôn nổi bật, bắt kịp xu hướng màu gradient thời thượng cùng “màn hình giọt” nước tinh tế, OPPO F9 là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ yêu thời trang và công nghệ. Dù chỉ là smartphone tầm trung nhưng Oppo F9 sở hữu rất nhiều yếu tố “sang - xịn - mịn” khiến nhiều smartphone khác phải “ngước nhìn”.
OPPO F9 sở hữu lớp vỏ ngoài được sơn hiệu ứng quả nhám vô cùng thú vị, có thể thay đổi màu sắc khi ánh sáng chiếu vào, tạo lớp vân độc đáo, khác biệt với 2 màu Đỏ ánh dương, Xanh chạng vạng và Tím tinh tú. Đặc biệt, phiên bản Tím tinh tú sẽ có hiệu ứng ánh sáng khác so với hai màu còn lại, được Oppo ví “tựa như vì sao”.
Khi thiết kế “tai thỏ” đang làm mưa làm gió với nhiều mẫu smartphone thì Oppo F9 lại mang đến cho người dùng thiết kế hình “giọt nước” độc đáo. Nhờ phần “giọt nước” này, diện tích hiển thị được mở rộng đến mức tối đa.
Oppo ưu ái trang bị cho F9 camera 16 MP f/1.85 và camera thứ hai 2 MP, mang lại hiệu ứng xóa phông đẹp mắt. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp nhiều hiệu ứng ánh sáng hỗ trợ người dùng chụp ảnh xóa phông. Đặc biệt, tính năng nhận dạng cảnh thông minh AI Scene giúp camera kép trên Oppo F9 nhận diện được 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau, giúp bức ảnh trở nên lung linh hơn.
F9 là mẫu máy tầm trung đầu tiên của Oppo tại Việt Nam được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC. Người dùng chỉ mất 5 phút sạc để có thể liên lạc liên tục 2 giờ, phù hợp cho khách hàng có nhu cầu di chuyển liên tục. Không chỉ hỗ trợ sạc nhanh, VOOC của Oppo F9 còn đảm bảo sự an toàn ở mức cao nhờ 5 cấp độ bảo vệ thông minh từ cáp sạc, dây sạc đến cổng sạc. Ngoài ra, thay vì sử dụng điện áp 9V hay 12V để có tốc độ sạc cao, VOOC chỉ dùng điện áp 5V nhưng với cường độ dòng điện cao hơn trước. Nhờ vậy, thiết bị sử dụng VOOC không nóng lên quá nhiều trong quá trình sạc.
Cấu hình của thiết bị tạo ấn tượng với chip MediaTek Helio P60, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chạy mượt mà khi người dùng chơi game. Bên cạnh đó, F9 còn được cải tiến về dung lượng pin và màn hình với thông số lớn hơn F7 (3.500 mAh so với 3.400 mAh, 6,3 inch so với 6,23 inch).
Từ 15/8 đến 24/8, mẫu điện thoại tầm trung mới của Oppo đạt doanh thu kỷ lục với 48.000 đơn hàng. Trong 48.000 đơn đặt trước có đến 42.000 đơn hàng đặt cọc, chiếm gần 90%. So với đàn anh F7, F9 có số lượng đặt hàng gấp 1,25 lần. Con số này cũng vượt nhiều đối thủ khác ra mắt trước đó.