Hãng Oppo hiện đang đứng sau Realme về thị phần Ấn Độ, đạt mức tăng trưởng 11,8%. Vivo ở vị trí thứ ba sau khi tăng lên 15,2%, trong khi thị phần hàng đầu của Xiaomi giảm nhẹ xuống còn 27,1%. Nếu bạn coi Vivo, Realme và Oppo là một công ty, do cùng chung sở hữu bởi tập đoàn tư nhân BBK Electronics, thì đó sẽ là nhà cung cấp số một ở Ấn Độ.
Người thua cuộc chính trong tất cả là Samsung đứng thứ hai, khi các lô hàng giảm 8,5% so với năm trước và thị phần của hãng giảm từ 22,6% xuống 18,9%.
Hiện nay, điều có thể khiến Samsung lo lắng là thị trường Ấn Độ dường như đang hợp nhất, chỉ có 12% chiếm bởi các hãng khác khi giảm từ gần 30% một năm trước. Với việc Xiaomi giữ vững vị trí hàng đầu, tất cả sự tăng trưởng đến từ vài công ty đứng đầu.
Thương hiệu Realme nói riêng đã là một thế lực bùng nổ trên thị trường. Và Xiaomi, đối thủ của nó vẫn tiếp tục làm tốt. IDC cho biết Xiaomi đã bán 12,6 triệu chiếc Redmi 7A và Redmi Note 7 Pro, lô hàng cao nhất từ trước đến nay, trong một quý.
Nếu bạn chỉ tính đến doanh số bán hàng trực tuyến, Xiaomi có 40% thị trường và bốn trong số năm model hàng đầu. Trong phân khúc thiết bị tầm trung tăng trưởng nhanh giá từ 300-500 USD, trong khi đó, Redmi K20 và K20 Pro ấn tượng đã gây được tiếng vang lớn.