Nhà sản xuất Galaxy cũng có khả năng tiết lộ các thiết bị mới vào cuối tháng 7, trước vài tuần so với lịch trình công bố thông thường vào tháng 8, vì nhà sản xuất điện thoại có thể gập lại hàng đầu nhận ra rằng sự cạnh tranh đang gia tăng trên thị trường, theo các nguồn tin trong ngành cho biết vào hôm qua, Chủ nhật (21/5).
Trước đây, Samsung đã từng tổ chức sự kiện mang tên "Unpacked" để trình làng thiết bị mới tại New York hoặc San Francisco. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết công ty hiện đang xem xét tổ chức sự kiện tại Seoul, vào ngày 26 tháng 7.
Liên quan đến suy đoán, một phát ngôn viên của Samsung cho biết: "Khi nào và ở đâu những chiếc điện thoại có thể gập lại thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vẫn chưa được xác định."
Tuy nhiên, quan điểm của ngành là bằng cách tổ chức sự kiện ở Seoul hoặc một thành phố khác của Hàn Quốc, Samsung sẽ gửi một thông điệp rõ ràng rằng họ là công ty thống trị trong lĩnh vực điện thoại có thể gập lại vào thời điểm Google và các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang gấp rút tung ra thị trường điện thoại thông minh dòng điện thoại có thể gập lại tiên tiến nhất hiện nay.
Tại sự kiện Unpacked năm nay, Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy Z Fold5 mới nhất, một thiết bị có kích thước như một chiếc máy tính bảng khi mở ra và kích thước của một chiếc điện thoại thông minh khi gập lại, và Galaxy Z Flip5, một chiếc điện thoại có thể gập kiểu vỏ sò, có đã thu hút được sự yêu thích rộng rãi nhờ thiết kế bóng bẩy và kích thước tiện lợi bỏ túi khi gấp lại.
Công ty cũng có thể tăng cường tiếp cận thị trường điện thoại thông minh ở Đông Nam Á và Ấn Độ bằng cách kết hợp sự kiện Unpacked với văn hóa đại chúng Hàn Quốc, vốn có động lực ở thị trường châu Á. Do Samsung đã mất khả năng thâm nhập thị trường ở Trung Quốc, công ty rất cần nâng cao vị thế thống trị ở phần còn lại của châu Á.
Trong khi công ty chịu cú sốc về thu nhập trong quý đầu tiên do nhu cầu chip chậm lại, Samsung cần bộ phận di động tung ra các thiết bị mới nhanh hơn bình thường để củng cố thu nhập.
Các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đạt 1,2 tỷ vào năm ngoái, theo Counterpoint Research. Con số này đã giảm 12% so với năm 2021 và là mức thấp nhất kể từ năm 2013. Mức giảm này có thể là do hiệu suất trung bình của thiết bị tốt hơn và chu kỳ thay thế của người tiêu dùng dài hơn do lạm phát toàn cầu.
Tuy nhiên, các nhà phân tích trong ngành nhận thấy rằng điện thoại thông minh có thể gập lại có thể trở thành động lực để hồi sinh thị trường điện thoại thông minh đang suy thoái vì nhiều người cho rằng điện thoại có thể gập lại là cải tiến mới nhất trong lĩnh vực này cả về phần cứng và phần mềm.
Counterpoint Research cho biết 4,7 triệu điện thoại thông minh có thể gập lại đã được bán ở Hoa Kỳ tính đến năm 2022. Ngoài ra, cuộc khảo sát gần đây của họ cho thấy 28% người dùng điện thoại thông minh hiện tại ở Hoa Kỳ rất có thể sẽ thích một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại trong lần mua hàng tiếp theo của họ và Samsung là thương hiệu lớn nhất. thương hiệu ưa thích để mua dòng điện thoại thông minh có thể gập lại cho 46 phần trăm số người được hỏi.
Toby Zhu, một nhà phân tích tại Canalys cũng cho biết ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang kỳ vọng rằng điện thoại có thể gập lại sẽ đóng vai trò tích cực trong việc vực dậy thị trường đang suy thoái.
“Vẫn còn quá sớm để dự đoán sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng tổng thể”, nhà phân tích nhận xét. "Tuy nhiên, lượng bán ra của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ cải thiện do hàng tồn kho giảm trong vài quý tới. Ngoài ra, các nhà cung cấp đã tập trung nhiều hơn vào đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như kênh phân phối sau một đợt biến động. chuyển từ tăng trưởng về số lượng và thị phần sang tăng trưởng về chất lượng. Việc phổ biến 5G và điện thoại có thể gập lại cũng đang trở thành động lực mới trong ngành.