Công ty nghiên cứu thị trường DSCC ngày 25/6 cho biết dự báo này dựa trên nguồn cung tấm nền OLED hàng tháng cho iPad Pro của Apple.
LG Display sản xuất tấm nền OLED 11,1 inch và 13 inch trong khi Samsung Display chỉ sản xuất tấm nền OLED 11,1 inch.
DSCC cho biết khi các nhà sản xuất màn hình bắt đầu sản xuất tấm nền vào tháng 2 và tháng 3, thị phần 13 inch đạt 70% trong khi thị phần 11,1 inch chỉ là 30%.
DSCC cho biết: “Với thực tế là iPad 11,1 inch rẻ hơn 300 USD so với iPad 13 inch, chúng tôi nghĩ rằng iPad 11,1 inch sẽ bán chạy hơn iPad 13 inch”. "Samsung Display có thể đã gặp phải một số khó khăn kỹ thuật trong việc quản lý mạch và rò rỉ ánh sáng trong các ngăn xếp song song."
Theo DSCC, vào tháng 4, khoảng cách giữa thị phần màn hình 13 inch và 11,1 inch bắt đầu thu hẹp, sau đó đạt 50% thị phần vào tháng 5, theo DSCC. DSCC cho biết: “Samsung Display đã giải quyết các vấn đề kỹ thuật của mình và LG Display bắt đầu xuất xưởng với số lượng lớn hơn sau khi được chọn làm nhà cung cấp thứ hai cho Apple”.
Bắt đầu từ tháng 6, thị phần tấm nền 11,1 inch và 13 inch đảo ngược. Do đó, tấm nền 11,1 inch dự kiến sẽ chiếm 60% thị trường trong tháng 7. DSCC cho biết: “Tỷ lệ màn hình 11,1 inch của LG Display chỉ ở mức một con số cho đến tháng 5, nhưng nó sẽ vượt quá 20% trong tháng 7”.
DSCC cho biết nguồn cung tấm nền OLED cho iPad Pro đã vượt qua một triệu chiếc trong tháng 5 và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục đến tháng 7. "Tỷ lệ chia sẻ bảng điều khiển của LG Display và Samsung Display sẽ đạt gần 50:50 trong tháng 6 và tháng 7."