Một báo cáo cho thấy vào hôm nay thứ Hai, ngày 2 tháng 8, khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường PC di động trong bối cảnh đại dịch.
Samsung chiếm thị phần 7% trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 6 sau khi xuất xưởng 900.000 Chromebook dùng để chỉ máy tính xách tay hoặc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Chrome (OS) của Google, theo báo cáo từ nhà nghiên cứu thị trường International Data Corp. (IDC).
Các lô hàng Chromebook trong quý hai của Samsung đã tăng 179,2% so với một năm trước đó khi nó chiếm thị phần 4,3%.
HP Inc. mở rộng vị trí dẫn đầu trong thị trường Chromebook với 35% thị phần sau khi xuất xưởng 4,3 triệu chiếc, tiếp theo là Lenovo với 21%, Acer Group với 15,3% và Dell Technologies Inc. với 14,5%.
Các lô hàng Chromebook toàn cầu đã tăng 68,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12,3 triệu chiếc trong quý hai, IDC cho biết.
IDC cho biết: “Mặc dù đây không phải là quý kỷ lục đối với Chromebook, nhưng nó không quá xa so với hai quý trước đó, phá vỡ các mức cao trước đó,” IDC cho biết. "Đối với Chromebook, mặc dù vẫn có nhu cầu cao và thậm chí còn tồn đọng đối với nhiều giao dịch giáo dục, các nhà cung cấp đã bắt đầu ưu tiên các máy tính xách tay Windows có lợi nhuận cao hơn do tình trạng thiếu linh kiện đang diễn ra."