Khi các chức năng của TV tăng lên do công nghệ kỹ thuật số mới, nhu cầu đối với các dịch vụ trò chơi đám mây, hiện đang được cung cấp bởi các công ty công nghệ lớn như Microsoft, Google và Nvidia, sẽ tiếp tục tăng vì dịch vụ này khiến cho việc mua máy chơi game và đến cửa hàng không còn cần thiết nữa khi người dùng có thể mua trò chơi hoặc tải xuống dữ liệu trò chơi.
Samsung gần đây cho biết họ đã hợp tác với Microsoft để cho phép khách hàng thưởng thức các trò chơi điện tử phổ biến trên Xbox trên TV thông minh mới nhất của hãng từ cuối tháng này.
Theo thỏa thuận, những chiếc TV mới nhất của Samsung sẽ có khả năng cung cấp Game Pass của Xbox thông qua dịch vụ Samsung Gaming Hub lần đầu tiên trong ngành TV. Xbox Game Pass là dịch vụ đăng ký trò chơi của Microsoft.
Samsung cho biết nền tảng phát trực tuyến Gaming Hub của họ sẽ không chỉ cung cấp dịch vụ phát trực tuyến trò chơi mà còn hỗ trợ các tính năng đa tác vụ, cho phép người dùng cũng có thể nghe nhạc hoặc duyệt video trong khi chơi trò chơi.
Lee Won-jin, chủ tịch kiêm trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ của Samsung Electronics cho biết: “Xbox đã là một đối tác không thể thiếu của Samsung và chúng tôi chia sẻ tầm nhìn cũng như sự cống hiến của chúng tôi để mang lại trải nghiệm phát trực tuyến trò chơi đỉnh cao đến mọi nơi trong nhà”. . "Chúng tôi rất vui mừng được tăng cường quan hệ đối tác với Xbox bằng cách thêm ứng dụng Xbox vào Samsung Gaming Hub, hiện mang đến cho người dùng Samsung Smart TV quyền truy cập vào hàng trăm trò chơi Xbox Game Pass."