Liệu Samsung Electronics Co. có thể đáp ứng được những kỳ vọng và sự cường điệu mà công ty đã giúp tạo ra trong những ngày chờ đợi đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas vào tuần tới không?
Đầu tuần này, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố một đoạn video giới thiệu về các nhân viên người nước ngoài đang làm việc chăm chỉ sau cửa sổ mờ về những đổi mới tiếp theo. Người ngoài hành tinh thường được công ty sử dụng trong chiến lược tiếp thị để tạo ra sự cường điệu về sức mạnh công nghệ của họ là vô song và ở một cấp độ khác.
Vào năm 2013, công ty cho biết trên trang web của mình rằng họ đã thành lập "một liên minh chiến lược với người ngoài hành tinh" để hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm tại Phòng thí nghiệm Samsung.
"Công nghệ của các thiết bị CNTT hiện đại tiên tiến đến mức nhiều lần khó có thể tin rằng chúng ta, loài người, lại phát triển ra những thứ như vậy", họ viết trong một bài đăng.
Tất nhiên, công ty cũng đã nói rằng, "Tất cả đây chỉ là một trò đùa", ở cuối bài đăng, thêm vào đó "không có ý định làm xấu hoặc không tôn trọng bất kỳ sinh vật sống ngoài Trái đất nào có thể tồn tại hoặc có thể không tồn tại. Chúng tôi chỉ đang đùa thôi, vì vậy xin vui lòng nếu bạn tồn tại, đừng hỏi chúng tôi về điều đó".
Tại triển lãm Điện tử Tieue dùng CES sẽ diễn ra từ ngày 5-8 tháng Giêng sắp tới, Samsung cho biết hãng sẽ trình làng một loạt thiết bị và nguyên mẫu mới nhằm "tạo ra những trải nghiệm mới và ý nghĩa" cho người dùng với chủ đề "Cùng nhau vì ngày mai".
Han Jong-hee, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành bộ phận Device eXperience (DX) của công ty, dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng trước buổi trình diễn lúc 6:30 chiều ngày 4 tháng 1 (giờ Hoa Kỳ).
Bài phát biểu của anh ấy sẽ được đưa ra trong bối cảnh khi các thương hiệu lớn khác như Microsoft, GM, Google, ... quyết định hủy việc tham dự trực tiếp tại CES do lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron và do ban tổ chức là Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) tăng cường các biện pháp y tế bắt buộc, bao gồm bằng chứng về việc tiêm phòng, yêu cầu đeo khẩu trang và xét nghiệm vi rút coronavirus tại chỗ, vì sự an toàn của hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới.
Trên mặt trận di động, gã khổng lồ công nghệ dự kiến sẽ ra mắt chiếc Galaxy S21 FE bị trì hoãn từ lâu, ngoài ra còn được công ty quảng cáo là "một lời tri ân dành cho người hâm mộ Galaxy", chiếc điện thoại giá cả phải chăng nhất trong dòng S20 cao cấp của Samsung.
Trước khi ra mắt chính thức, một người mua ở Nam Phi đã nhận được chiếc điện thoại chưa được phát hành và tải lên một video mở hộp vào thứ Tư. Điện thoại có giá khởi điểm dự kiến là 699 USD, được trang bị màn hình AMOLED 6,41 inch, chipset Snapdragon 888 và hỗ trợ Sạc không dây nhanh. Nó được cho là có bốn màu - ô liu, đen, trắng và tím.
Trong số các sản phẩm mới sẽ được ra mắt tại triển lãm có đầy đủ các thiết bị Bespoke có thể tùy chỉnh, cho phép người dùng cá nhân hóa màu sắc, chất liệu và mô-đun của thiết bị gia dụng. Các sản phẩm mới ra mắt bao gồm tủ lạnh Bespoke French Door đầu tiên của Samsung, máy hút bụi không dây Bespoke Jet và Máy giặt và Máy sấy Bespoke.
Lee Kang-hyup, phó chủ tịch điều hành kiêm trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị của bộ phận thiết bị kỹ thuật số của công ty cho biết: “Sự mở rộng này giúp người tiêu dùng tạo ra không gian sống phản ánh đúng sở thích và thẩm mỹ của họ bằng cách sử dụng những cải tiến và công nghệ có ý nghĩa của Samsung.
Không bị bỏ rơi trước sự phổ biến ngày càng tăng của thế giới ảo của metaverse, Samsung đã bắt tay với nền tảng metaverse lớn nhất châu Á Naver Z's ZEPETO để mở rộng các kênh giao tiếp với Millennials và "zoomers", những người cảm thấy thoải mái với việc sử dụng không gian kỹ thuật số để tạo danh tính ảo .
Vào ngày 5 tháng 1, ngày đầu tiên của CES, công ty sẽ giới thiệu nền tảng trực tuyến mới, My House, trong đó người dùng có thể trang trí ngôi nhà ảo của mình với 18 thiết bị hiện có và mới của Samsung theo cách "phản ánh thị hiếu và sở thích độc đáo của họ ", công ty cho biết.
Kwon Young-woong thuộc trung tâm tiếp thị toàn cầu của công ty cho biết: “Vì các thiết bị gia dụng có xu hướng lớn, rất khó để thực sự thử đặt chúng trong không gian riêng của người dùng”.
Thông qua nền tảng này, "Người dùng sẽ có thể có trải nghiệm đặc biệt khi hiểu sâu hơn về sở thích và tùy chỉnh không gian của họ", ông nói thêm.
Gã khổng lồ công nghệ cũng sẽ giới thiệu 13 dự án sáng tạo trong sự kiện toàn cầu - 4 dự án từ chương trình C-Lab Inside liên doanh nội bộ và 9 dự án từ chương trình tăng tốc khởi nghiệp.
Piloto, một trong bốn dự án C-Lad Inside, cung cấp trí thông minh nhân tạo giúp trẻ em phát triển thói quen sử dụng điện thoại thông minh phù hợp, trong khi bitsensing, một trong số chín công ty khởi nghiệp trên C-Lab Outside, cung cấp các giải pháp công nghệ radar hình ảnh cho lái xe tự hành và các thành phố thông minh.
Samsung đã nuôi dưỡng hơn 400 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc kể từ khi ra mắt C-Lab Inside vào năm 2012 và cho biết họ đặt mục tiêu giúp tăng tốc 500 công ty khởi nghiệp thông qua các chương trình nội bộ và bên ngoài vào năm tới.