Tesla sẽ thắt chặt hoặc thay thế các chốt liên kết bên để giải quyết vấn đề có thể khiến liên kết bên tách khỏi khung phụ trên các mẫu xe năm 2018 và 2019 bị thu hồi. Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết sự tách rời liên kết bên có thể làm thay đổi hướng bánh xe, gây mất ổn định và tăng nguy cơ va chạm.
Tesla cho biết họ có 25 yêu cầu bảo hành và 2 báo cáo hiện trường kể từ tháng 1 năm 2019 có liên quan hoặc có thể liên quan đến đợt triệu hồi nhưng không có báo cáo nào về va chạm hoặc thương tích.
Đợt thu hồi xe mới là sự mở rộng của đợt thu hồi vào năm 2021 đối với cùng một vấn đề liên quan đến gần 2.800 chiếc Model 3 từ các năm sản xuất 2019-2021 và xe Tesla Model Y 2020-2021.
Đợt thu hồi đó xảy ra sau khi Tesla cho biết họ đã tăng cường sửa chữa 39 dịch vụ trong đó một hoặc cả hai chốt liên kết bên của hệ thống treo trước bị lỏng hoặc thiếu.