Theo một cuộc khảo sát mới từ Piper Sandler được công bố hôm thứ Ba, thực tế ảo đã không còn được ưa chuộng đối với thanh thiếu niên Mỹ. Trong khi 29% thanh thiếu niên được hỏi sở hữu thiết bị VR – so với 87% sở hữu iPhone – chỉ có 4% chủ sở hữu tai nghe sử dụng nó hàng ngày, công ty đầu tư nhận thấy và 14% sử dụng chúng hàng tuần.
Ngoài ra, thanh thiếu niên dường như không quan tâm đến việc mua tai nghe VR sắp ra mắt. Chỉ 7% cho biết họ dự định mua tai nghe, so với 52% thanh thiếu niên được hỏi không chắc chắn hoặc không quan tâm.
Kết quả khảo sát cho thấy phần cứng và phần mềm thực tế ảo vẫn chưa thu hút được công chúng mặc dù các công ty Big Tech đã đầu tư hàng tỷ đô la vào công nghệ và một số tai nghe giá rẻ trên thị trường. Thanh thiếu niên thường được coi là những người sớm chấp nhận công nghệ mới và sở thích của họ có thể cung cấp bản xem trước về hướng đi của ngành.
Các nhà phân tích của Piper Sandler viết: “Đối với chúng tôi, việc sử dụng thờ ơ chứng tỏ rằng VR vẫn còn là 'những ngày đầu' và những thiết bị này ít quan trọng hơn so với điện thoại thông minh.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy VR đang phải vật lộn để đạt được sức hút khi Apple được cho là chuẩn bị công bố tai nghe của riêng mình ngay trong năm nay. Cuộc khảo sát cho thấy rằng nó có thể có một chặng đường khó khăn để thuyết phục khách hàng tiềm năng.
Facebook công ty mẹ của Meta cũng dự kiến sẽ phát hành tai nghe thực tế ảo mới vào cuối năm nay. Theo các nhà phân tích, tai nghe Quest 2 của hãng, được phát hành vào năm 2020, cho đến nay vẫn dẫn đầu thị trường về doanh số bán hàng, nhưng các lô hàng đã giảm vào năm ngoái.
Nghiên cứu về thanh thiếu niên của Piper Sandler đã khảo sát hơn 5.600 thanh thiếu niên ở Hoa Kỳ vào tháng Hai.