Đầu năm 2018, Facebook chính thức cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin, tiền mã hóa và ICO. Các loại hình đầu tư này ẩn chứa nhiều rủi ro và lừa đảo gây ảnh hưởng đến trang mạng xã hội này cũng như người dùng. Thị trường tiền mã hóa chưa bao giờ “hot” như trong giai đoạn này. Khi giá các đồng coin chưa kịp phục hồi sau vụ Mt.Gox bán tháo 40.000 BTC trị giá hơn 400 triệu USD thì thị trường lại tiếp tục sụt giảm mạnh khi Google ban hành lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa sau Facebook.
Tiếp sau Facebook và Google, đến lượt Twitter cũng đang lên kế hoạch để cấm các quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa (cryptocurrency) và hoạt động ICO. Kế hoạch cấm quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa của Twitter có thể chính thức áp dụng vào đầu tháng 4 này. Lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa của Twitter hy vọng sẽ giúp ngăn chặn các vụ lừa đảo trên mạng xã hội này khi rất nhiều vụ giả mạo doanh nhân tỷ phú Elon Musk và cướp hàng nghìn đô la trên Twitter.