Phát ngôn viên của công ty, Sarah Abboud cho biết, sau khi nhận được sự chấp thuận từ bang Pennsylvania, Uber lên kế hoạch bắt đầu chạy “một số ít” những chiếc xe trên quãng đường vòng dài một dặm giữa hai văn phòng công ty ở Pittsburgh, nơi Uber lần đầu tiên ra mắt xe tự động vào năm 2016. Đó là buổi thử nghiệm xe hơi tự lái đầu tiên của Uber trên các đường phố công cộng từ khi nó dừng hoạt động gần chín tháng trước trong vụ tai nạn ở Arizona. Vụ tai nạn đã gây tử vong cho một người đi bộ.
Sự kiện ra mắt vắng vẻ kéo theo sự sụt giảm đáng kể so với hoạt động trước đây của Uber. Công ty trong quá khứ đã cho phép những chiếc xe của mình chạy ở chế độ tự động trên các tuyến đường công cộng ở tốc độ cao, sau khi trời tối, ở những khu vực đông đúc với người đi bộ với một người lái xe dự phòng duy nhất ở ghế trước.
Lần này, những chiếc xe sẽ không hoạt động vào ban đêm hoặc trong thời tiết ẩm ướt, và sẽ không vượt quá tốc độ 25 dặm một giờ, Abboud nói. Hai nhân viên sẽ ngồi ở hàng ghế trước, và công ty không có kế hoạch tiếp tục đón hành khách trong những chiếc xe robot như dịch vụ Uber trước đó đã ra mắt năm 2016.
Tiếp tục một chương trình lái xe tự động là rất quan trọng. Uber có thỏa thuận với Volvo để mua tối đa 24.000 xe, và gần đây Toyota đã đầu tư 500 triệu USD để phát triển những chiếc xe tự lái với Uber.
Uber đã lên kế hoạch bắt đầu hoạt động ngành xe tự lái vào mùa hè vừa qua tại Pittsburgh, nhưng công ty phải đối mặt với áp lực to lớn từ các nhà quản lý, điều tra viên liên bang và phải trải qua đánh giá nội bộ về thực hành an toàn. Tháng trước, Uber đã phát hành một báo cáo an toàn nêu ra một số thay đổi, bao gồm việc kích hoạt hệ thống phanh tự động và cải thiện khả năng của xe để nhanh chóng phát hiện và phản ứng với các vật thể trên đường.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ tiếp tục điều tra về vụ tai nạn Arizona, dự kiến sẽ có báo cáo vào năm tới.