Sự bùng nổ của các loại hình mạng xã hội hiện nay là xu thế tất yếu cho sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Các hãng phát triển công nghệ kỹ thuật số đang tranh thủ từng bước chiếm lấy thị phần và giành quyền bá chủ. Một diễn đàn video mới sắp được hãng Valve ra mắt có tên Steam.TV. Ngày 17/8 vừa qua, Steam.TV đã chính thức được đăng ký tên miền. Valve có vẻ khá kín tiếng với màn ra mắt của nền tảng streaming mới này.
Ở thời điểm hiện tại, Steam.TV chỉ hỗ trợ cung cấp thông tin và tường thuật chính cho giải đấu The International 8 của Dota 2 và không có sự xuất hiện của bất kỳ trò chơi nào khác.
Sau khi đăng nhập, Steam.TV sẽ hiển thị bảng Steam Chat mới được giới thiệu gần đây và cho phép người dùng mời bạn bè tham gia xem kênh stream cùng nhau. Cùng với đó, Steam.TV đã tích hợp voice-chat trên Google Chrome, nhưng tính năng này có vẻ sẽ không hoạt động trên Firefox hoặc Edge. Steam.TV cho phép người dùng thực hiện mọi hoạt động sáng tạo video từ việc upload, biên tập đến khâu xuất bản để chia sẻ rộng rãi đến mọi người trên khắp thế giới. Người dùng cũng hoàn toàn có thể thực hiện hoạt động livestream trên phương tiện này với nhiều tiện ích khác.
Xét đến lượng người dùng khổng lồ trên Steam, hoàn toàn hợp lý khi Valve muốn cung cấp cho khách hàng của mình một nơi để stream trực tuyến trò chơi, chia sẻ đến cộng đồng sau khi bỏ tiền ra mua game. Đáng chú ý, nền tảng này cùng với Mixer của Microsoft sẽ cạnh tranh trực tiếp với Twitch và YouTube.
Nhưng bù lại, Steam cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ở thị trường buôn bán trò chơi trực tuyến. Gần đây, Discord đã mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng cách mở cửa hàng game kỹ thuật số riêng, với một vài sản phẩm độc quyền có thời hạn.