Thứ Hai vừa qua, Apple - Công ty công nghệ Hoa Kỳ, đã giới thiệu cái mà họ gọi là tai nghe "điện toán không gian" đầu tiên của mình trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu tại Khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California, tham gia vào thị trường kính thực tế tăng cường đầy sôi động cùng công ty Meta Platforms và những người chơi khác trong cuộc đua sản xuất các thiết bị cao cấp, đầy tính công nghệ.
Apple cho biết thiết bị đeo mới trị giá 3.499 USD của họ, sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm tới, cho phép người dùng "tương tác với nội dung kỹ thuật số theo cách giống như nó hiện diện thực tế trong không gian của họ", bằng cách cho phép họ điều hướng và sử dụng các ứng dụng khác nhau bằng mắt và cử chỉ điều khiển bằng tay.
Việc ra mắt tai nghe của Apple có thể tạo động lực cho Samsung, vốn không còn xa lạ với thị trường thiết bị đeo.
Vào năm 2015, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ra mắt tai nghe thực tế ảo, Gear VR, hợp tác với Oculus VR, nhưng đã kết thúc dịch vụ cho các ứng dụng XR của họ vào tháng 10 năm 2020.
Đầu năm nay, Samsung cho biết họ đang hợp tác với Qualcomm và Google để xây dựng một hệ sinh thái cho thực tế mở rộng (XR), một thuật ngữ chung bao gồm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
“Sẽ mất thời gian để giới thiệu các sản phẩm mới, nhưng chúng tôi sẽ đạt được tiến bộ và cung cấp cho bạn các bản cập nhật mới,” Roh Tae-moon, chủ tịch mảng kinh doanh Mobile eXperience của Samsung Electronics, cho biết tại sự kiện Galaxy Unpacked được tổ chức hai năm một lần ở San Francisco vào tháng Hai.
Roh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác mạnh, cho biết việc tạo ra một hệ sinh thái mới không thể chỉ một mình Samsung thực hiện.
Các chuyên gia trong ngành suy đoán Samsung có thể phát triển tai nghe XR được xây dựng trên chipset của Qualcomm và hệ điều hành của Google, dựa trên một loạt động thái gần đây của Samsung trong lĩnh vực này.
Đầu năm nay, Samsung được cho là đã đăng ký nhãn hiệu Kính Galaxy tại Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ, với hồ sơ bao gồm tai nghe thực tế ảo, tai nghe thực tế tăng cường, tai nghe, điện thoại thông minh và kính thông minh.
Tháng trước, Samsung Display, công ty con sản xuất bảng điều khiển màn hình của Samsung Electronics, đã công bố thỏa thuận sáp nhập với eMagin, nhà sản xuất màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) có trụ sở tại New York, với giá 218 triệu USD.
Công ty Hoa Kỳ sản xuất tấm nền OLED cho các ứng dụng AR và VR.
Choi Joo-sun, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các thiết bị XR sẽ có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong tương lai và công nghệ của eMagin trong không gian này sẽ cho phép Samsung cung cấp các sản phẩm sáng tạo cho nhiều khách hàng hơn và củng cố hoạt động kinh doanh liên quan đến XR của hãng”. nhân viên tại Samsung Display.
Theo nhà phân tích ngành International Data Corporation, thị trường XR toàn cầu dự kiến sẽ tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái để đạt 50,9 tỷ USD vào năm 2026, tăng từ mức 13,8 tỷ USD vào năm 2022.
Park Hyung-woo, một nhà phân tích tại SK Securities, cho biết việc Apple chọn các thiết bị thực tế hỗn hợp cho điều lớn lao tiếp theo của mình nói lên rất nhiều điều và có thể "quan trọng hơn" so với việc ra mắt chính Vision Pro.
Ông cho biết, với tư cách là người thiết lập xu hướng trong các ứng dụng và nền tảng di động trong hai thập kỷ qua, thiết bị mới của Apple có thể định hướng tương lai cho thị trường thiết bị đeo thực tế hỗn hợp toàn cầu.